Lê Quang Liêm tăng 10 điểm Elo

Lê Quang Liêm tăng 10 điểm Elo ảnh 1

Bố mẹ mãn nguyện, nhưng Lê Quang Liêm và HLV Lâm Minh Châu luyến tiếc trước kết quả vòng 4 World Cup. Ảnh: Worldcupchess2013.

Đến với World Cup 2013 với Elo 2702, sau khi kết thúc phần thi đấu của mình ngày 22/8, Liêm đã có trong tay điểm Elo mới 2712, chỉ còn kém mức cao nhất anh từng đạt được trong sự nghiệp hồi tháng 9/2011 đúng 5 điểm nữa. Nó cũng giúp Liêm lấy lại số điểm bị mất sau khi anh chỉ đứng thứ 4 cờ tiêu chuẩn tại giải vô địch châu Á. Thành tích này đưa anh trở lại vị trí thứ 35 thế giới tính theo bảng tổng hợp của trang thông tin 2700chess.

Tại World Cup năm nay, anh thắng 3 kỳ thủ là Oliver Barbosa (Philippines), Vallejo Pons (Tây Ban Nha) và Alexander Grischuk (Nga). Trong đó, ván đấu kéo dài 6 giờ rưỡi đồng hồ lượt về ván tiêu chuẩn ở vòng 3, nơi anh để Grischuk ngược dòng thành công đã trở thành một kỷ lục của giải. Ở vòng 4, anh có cơ hội tìm được chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Peter Svidler, nhưng đã mắc sai lầm trong các nước đi, dẫn đến mất thế trận dù đấu khai cuộc và trung cuộc khá tốt.

Sau giải đấu này, Liêm cho biết anh cảm thấy luyến tiếc vì không biết tận dụng cơ hội để tiếp tục lập nên kỳ tích mới, nhưng thành tích là kỳ thủ châu Á duy nhất lọt vào vòng 4 cũng đã là một thành công khiến anh cảm thấy tự hào. Liêm quyết tâm trở lại giải này lần tới để tiếp tục hành trình còn dang dở của mình.

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm