Lê Quang Liêm vươn lên thứ 31 thế giới

Lê Quang Liêm vươn lên thứ 31 thế giới ảnh 1

Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm. Ảnh: Chessolympiad.

Việc tham dự giải Festival Tradewise Gibraltar ở Anh hồi tháng hai đã đem lại cho Lê Quang Liêm 4,3 đểm Elo thông qua thành tích 6 ván thắng, 2 ván thua, 2 ván hòa. Số điểm này đến nay mới được cập nhật trên bảng xếp hạng của FIDE, đưa Lê Quang Liêm từ vị trí thứ 42 vượt 11 bậc lên thứ 31 với Elo mới 2709.

Đáng tiếc cho Liêm khi không duy trì được chuỗi thành tích khởi đầu ấn tượng ở Gibraltar. Nếu tránh được ván thua hoặc hòa không đáng có, anh đã có thể nhảy vọt hơn nữa trên bảng xếp hạng FIDE tháng 3.

Dẫu sao việc áp sát Top 30 thế giới là một tín hiệu vui cho Lê Quang Liêm trong mùa giải năm nay. Sau thành công rực rỡ năm 2011, kỳ thủ hàng đầu Việt Nam trải quãng thời gian khó khăn trong năm 2012 và bị tụt thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới từ vị trí thứ 25.

Ngay sau giải Gibraltar, Liêm đã tới Nga dự giải Aeroflot, nhưng giải năm nay chỉ tổ chức đấu cờ nhanh và cờ chớp mà không có nội dung cờ tiêu chuẩn nên anh không bổ sung thêm được điểm Elo nào cho vị trí xếp hạng hiện tại.

Cơ hội tiếp tục giành thêm điểm Elo sẽ tới trong tháng 3 này khi Lê Quang Liêm sẽ tham dự giải cờ vua quốc tế mở rộng HDBank từ ngày 18 đến 25/3 tại TP HCM. Đây là giải quốc tế có uy tín nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm của FIDE, thu hút nhiều kỳ thủ mạnh của nước ngoài tới tham dự. Nhà vô địch giải sẽ được trao phần thường 10.000 USD.

Một kỳ thủ khác của Việt Nam đã thắng lớn tại giải đấu khu vực 3.3a là Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng cải thiện được vị trí của mình. Hiện anh đứng thứ 109 thế giới với hệ số elo mới 2647.

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm