Liverpool đầu xuôi, MU xây hàng thủ, để ngỏ hàng công

Liverpool đã có trận khai mạc Premier League thật ngọt ngào trước tân binh Norwich. Đó là sự khác biệt lớn về đẳng cấp khi đương kim vô địch Champions League, á quân Premier League gặp một đối thủ mới dò dẫm lên hạng và sớm có bốn bàn thắng ghi chỉ trong hiệp 1 (đội trưởng Grant Hanley của Norwich đá phản lưới nhà, Salah, Van Dijk và Origi lần lượt ghi bàn).

Chiến thắng đậm đà và dễ dàng ngày khai mạc của Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES  

Sang hiệp 2, Norwich có bàn gỡ 1-4 ở phút 64 khi Liverpool có vẻ no nê với bữa điểm tâm sớm.

Dù thắng hoành tráng và khá dễ dàng nhưng Liverpool lại phải trả giá bằng chấn thương của thủ môn Alisson ở phút thứ 39 sau tình huống phát bóng và Adrian vào thay.

Thủ môn Alisson chấn thương ở phút thứ 39, phải rời sân. Mất mát không nhỏ cho Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES  

Trong khi đó, một đội bóng “đỏ” khác là Man. Utd chuẩn bị vào mùa giải mới sau những hợp đồng bom tấn đang tìm phương án tốt nhất thay Lukaku (về Inter Milan với giá 75 triệu bảng). Mùa này Man. Utd có vẻ chú trọng vào hàng thủ nhiều hơn, đặc biệt nhất là đưa về trung vệ Harry Maguire.

Man. Utd mang về Old Trafford hợp đồng bom tấn: Harry Maguire giá 80 triệu bảng. Ảnh: MUT

Trong khi đó hàng công gần như bất động, bằng chứng là bán khi Lukaku họ vẫn không mang về chân sút nào. Thực tế thì HLV Ole Solskjaer cũng đã có những cuộc đàm phán với Paulo Dybala và Mario Mandzukic nhưng bất thành. Tình thế khiến HLV này đặt trọng trách lên vai sao trẻ Mason Greenwood, 17 tuổi.

Mason Greenwood (17 tuổi) được HLV Solskjaer hứa hẹn sẽ gửi gắm ở hàng công Man. Utd. Ảnh: GETTY IMAGES  

Mason Greenwood là người đã để lại những dấu ấn đậm nét trong chuyến du đấu trước mùa và giúp Man. Utd thắng Inter Milan. Tất nhiên nhân vật mà Solskjaer từng tin tưởng là Rashford, Martial sẽ phải làm việc cật lực hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm