Liverpool nợ đầm đìa, Benitez không có tiền "đi chợ"

Các Liverpudlian rất lo lắng về tình hình tài chính của CLB - Ảnh: T.S
Các Liverpudlian rất lo lắng về tình hình tài chính của CLB - Ảnh: T.S

Chỉ 48 tiếng sau khi hai mục tiêu mà Liverpool theo đuổi từ lâu, Gareth Barry gia nhập Man City, còn Glen Johnson chuẩn bị cập bến Chelsea, chi tiết về tình trạng làm ăn thua lỗ và những khoản vay đến thời hạn trả của CLB đã được công bố.

Hai ông chủ Tom Hicks & George Gilletl vừa nhận lời cảnh báo từ phía các ngân hàng, khi công ty mẹ quản lý tài chính Kop Football (Holdings) đang ngập trong nợ nần.

Mặc dù mới đây, doanh thu của Liverpool đã tăng thêm 10,2 triệu bảng, nhưng Kop Football (Holdings) vẫn thua lỗ 42,6 triệu bảng, do phải trả những khoản lãi đến hạn lên tới 36,5 triệu bảng.

Chính tình trạng trên gây tâm lý hoang mang cho các CĐV, nhất là khi họ chứng kiến các đối thủ đang hoạt động rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng.

Những Chelsea, Man City, Arsenal đang rốt ráo săn tìm các nhân tố mới để có thể cạnh tranh với M.U mùa tới, trong khi riêng Liverpool thì án binh bất động.

Đến ngay 24/7, Hick & Gillett sẽ phải trả đúng hạn khoản vay 350 triệu bảng. Dù hai ông chủ người Mỹ vẫn tỏ ra lạc quan, nhưng chắc chắn việc tài chính đang gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua sắm của Benitez.

Thiếu tiền nên Liverpool không thể chiêu mộ Barry - Ảnh: AP
Thiếu tiền nên Liverpool không thể chiêu mộ Barry - Ảnh: AP

Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới lên tiếng thừa nhận, ông cần bán bớt đi một vài cầu thủ để làm tăng ngân quỹ chuyển nhượng. Benitez cũng bày tỏ sự lo lắng, khi phần lớn số tiền thưởng, bản quyền truyền hình mà Liverpool kiếm được trong năm qua dành hết vào việc trả nợ cho công ty mẹ.

Thực tế, suốt thời gian qua, các mục tiêu chính mà "The Kop" theo đuổi trên thị trường chuyển nhượng ngày càng xa tầm với của họ. Barry chấp nhận bỏ qua cơ hội thi đấu ở Champions League để đi theo tiếng gọi đồng tiền của các tỉ phú dầu mỏ tại Man City.

Hai cái tên khác nằm trong list mua sắm của Rafa là Johnson & David Silva cũng không mặn mà chuyển đến Anfield. Hậu vệ cánh phải người Anh có vẻ xiêu lòng trước lời đề nghị trở lại Stamford Bridge. Trong khi Silva đang đàm phán với Real.

Chính vì thất thế trong các cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng nên "The Kop" đành quay sang các mục tiêu giá rẻ như Tuncay Sanli (Middlesbrough) hay Sylvain Distin (Portsmouth).

Ở một diễn biến khác, Benitez đang phân vân trước lời đề nghị 20 triệu bảng mà Real vừa đặt lên bàn đàm phán dạm mua Xabi Alonso. Dù tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi rất tốt mùa vừa qua, nhưng anh vẫn không nhận được nhiều sự tin tưởng từ vị HLV trưởng.

Tuấn Anh tổng hợp (VNN) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm