Liverpool tổn thất trước Siêu cúp UEFA; V-League không... VAR

V-League không kịp triển khai VAR mùa này

Bất chấp những tranh cãi về các phán quyết của trọng tài những vòng đấu gần đây, công nghệ Video hỗ trợ Trọng tài VAR tại V-League vẫn chưa sẵn sàng.

Liverpool tổn thất trước Siêu cúp UEFA; V-League không... VAR ảnh 1
Mùa giải 2019, V-League chưa thể triển khai công nghệ VAR. 

Đại diện VPF, TGĐ Trần Anh Tú cho rằng Công nghệ được FIFA triển khai vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép. Nên dù các thiết bị đã được phía Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng nhưng BTC V-League phải chờ người của FIFA sang kiểm tra và hướng dẫn triển khai.

Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Indonesia là hai quốc gia đi đầu trong việc sử dụng VAR nhưng cũng phải ngừng hoạt động, chờ hướng dẫn từ FIFA.

Nhằm khắc phục những tranh cãi về khâu trọng tài, dự kiến hai vòng đấu cuối 25 và 26, V-League tiếp tục thuê trọng tài nước ngoài sang cầm cân nảy mực những trận đấu mang tính quyết định đến toàn cục.

Khởi động việc áp dụng công nghệ VAR tại V-League từ đầu mùa bóng 2019, sau đó VPF - đơn vị tổ chức V-League nhấn mạnh sẽ đưa vào áp dụng từ giai đoạn lượt về (đầu tháng 6) nhưng giờ chót kế hoạch đã hoàn toàn phá sản.

Liverpool tổn thất trước Siêu cúp UEFA; V-League không... VAR ảnh 2
HLV Jurgen Klopp khẳng định Alisson Becker phải nghỉ sáu tuần để chữa trị chấn thương. ẢNH: AFP

HLV Klopp: Alisson nghỉ thi đấu vài tuần

HLV Jurgen Klopp cho biết chấn thương bắp chân của thủ môn Alisson Becker trong trận mở màn Ngoại hạng Anh khiến anh ấy phải ngồi ngoài trong vài tuần tới.

Alisson dính chấn thương và được thay ra ở hiệp một, trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước đội bóng mới thăng hạng Norwich, sau một pha trượt chân trước khi bộ phận y tế dìu ra khỏi sân.

Klopp nhấn mạnh chấn thương sẽ khiến thủ môn Brazil không thể góp mặt trận tranh Siêu cúp UEFA (2 giờ ngày 15-8) với Chelsea. Thay vào đó tân binh Adrian, thủ môn thay thế Alisson sẽ trấn giữ khung thành cho đến khi anh trở lại.

Liverpool tổn thất trước Siêu cúp UEFA; V-League không... VAR ảnh 3
Thủ môn số 1 của Liverpool dính chấn thương bắp chân trận mở màn Ngoại hạng Anh 2019-2020. ẢNH: REUTERS

Chia sẻ trên trang web CLB, Klopp cho biết: “Nó rất tệ. Chấn thương bắp chân khiến anh ấy rõ ràng phải ra ngoài trong một thời gian. Tôi không thể tiên lượng chính xác khi nào anh ấy sẽ trở lại nhưng chắc chắn sẽ không phải là thứ Tư này.

Chắc chắn sẽ mất một vài tuần. Khoảng sáu tuần để hồi phục với chấn thương như thế này, cũng có thể sớm hơn bởi Alisson ít khi bị chấn thương. Vì vậy, tôi muốn chờ để xem anh ấy tiến triển như thế nào trong vài tuần tới”.

Nhằm dự phòng cho Adrian, Liverpool vừa ký hợp đồng với thủ môn kỳ cựu Andy Lonergan, từng bắt chính cho các CLB Ngoại hạng Anh.

Sau trận đấu Siêu cúp châu Âu tại Istanbul, Liverpool sẽ tới làm khách tại Southampton khuôn khổ vòng hai Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm