Lý Hoàng Nam và cảnh ‘cô đơn trên đỉnh’

Cũng kể từ đấy, một “triều đại” mới dần hình thành và người hâm mộ làng banh nỉ vốn quá trầm lắng suốt một thời gian dài kỳ vọng Hoàng Nam sẽ không lâm vào cảnh một mình một chợ như Đỗ Minh Quân trước đây.

Thế nhưng sau hai năm không tham dự rồi quay lại dự giải vô địch quốc gia lẫn giải Các tay vợt xuất sắc, Lý Hoàng Nam vẫn “cô đơn trên đỉnh”.

Đến giờ thì có lẽ Lý Hoàng Nam phải thầm cảm ơn bản án cấm thi đấu các giải quốc gia năm 2014 mà những người có trách nhiệm của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trút xuống đầu mình chỉ vì không bằng lòng với cách xử lý của HLV Trần Đức Quỳnh. Bởi cũng chính từ bản án ấy, Hoàng Nam có thời gian toàn tâm toàn ý tham dự các giải trẻ quốc tế, từng bước trưởng thành rồi bước lên đỉnh cao vinh quang bằng chức vô địch đôi nam Grand Slam trẻ Wimbledon 2015.

Trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới, Lý Hoàng Nam vừa tụt 40 bậc xuống hạng 653 thế giới nhưng tại các giải đấu quốc nội, không đối thủ nào có thể lấy được của Nam một ván đấu.

Trận chung kết Các tay vợt xuất sắc vừa kết thúc tại TP Vinh (Nghệ An), đương kim vô địch Phạm Minh Tuấn có thứ hạng cao nhất giải quốc nội cũng chỉ cầm cự được trước Nam hai bàn ở ván đầu trước khi gác vợt trắng 0/6 tại set hai và tâm phục khẩu phục nhìn Nam nhận cúp vàng.

Ngoài vị trí số một đã thuộc về Lý Hoàng Nam, quần vợt Việt Nam hy vọng tay vợt số hai Nguyễn Hoàng Thiên sẽ dần dà hoàn thiện hơn nữa về chuyên môn. Tin vui là Hoàng Thiên với sự giúp sức của quần vợt TP.HCM vừa nhận được sự hỗ trợ của một mạnh thường quân, tài trợ một năm kinh phí di chuyển cho Thiên đến bất kỳ quốc gia nào trong các giải tranh tài quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm