Man City - Arsenal: “Đại tiệc” bóng đá tấn công tại Etihad

Cuộc đối đầu giữa hai “ông lớn” của giải Ngoại hạng, với một đội đang nắm ngôi đầu còn đội kia nằm trong Top 5, giữa hai hàng công có tổng cộng 80 lần làm tung lưới đối thủ kể từ đầu mùa, rõ ràng là một trận đấu đáng để trông đợi trong ngày Super Sunday.

Sau lần đầu phải nếm mùi chiến bại ở Premier League mùa này khi gục ngã trước Chelsea tại Stamford Bridge, tham vọng và vị thế của Man City hẳn nhiên bị ảnh hưởng phần nào. Điều nhìn thấy rõ nhất là cách biệt giữa thày trò Mancini và đội xếp thứ hai MU đã bị thu ngắn xuống còn 2 điểm, đồng nghĩa với việc Man “xanh” hoàn toàn có thể bị “soán ngôi” nếu tiếp tục sơ sảy. 

Về mặt tâm lý, rõ ràng trận thua trước Chelsea cũng khiến đội chủ sân Etihad giảm đi nhuệ khí, nhất là khi thất bại đó lại đến vào thời điểm họ vừa bị “bật bãi” khỏi Champions League. Tuy nhiên, Mancini vẫn tự tin khẳng định họ đang nắm “cuộc chơi” trong tay và việc Man City phải chấm dứt mạch trận bất bại là điều hoàn toàn bình thường bởi làm gì có đội bóng nào cứ chiến thắng mãi mãi.

Những gì Man City thể hiện từ đầu mùa giải là rất đáng khâm phục khi mà đội chủ sân Etihad tạo nên nỗi khiếp sợ với phần còn lại của Premier League bằng sức mạnh “hủy diệt” nơi hàng công (ghi 49 bàn) và sự vững chắc ở tuyến phòng ngự. Sức mạnh của Man City được xây dựng trên dàn sao đắt giá và một đội hình có chiều sâu bậc nhất xứ sương mù, tới mức ngay cả những tên tuổi thường phải ngồi “đánh bóng” ghế dự bị tại Etihad cũng là “nỗi thèm muốn” của các đội bóng khác.

Trái ngược với phong độ ổn định của Man City, Arsenal đã trải qua hai thái cực hoàn toàn khác nhau chỉ sau chưa đầy nửa mùa giải. Nếu như ở những trận đầu mùa là một hình ảnh Arsenal bạc nhược, “tan tác” mà điển hình là sau trận thua muối mặt 2-8 tại Old Trafford thì ở nửa sau, “Pháo thủ” khiến dư luận phải sửng sốt với màn hồi sinh ngoạn mục.

Man City - Arsenal: “Đại tiệc” bóng đá tấn công tại Etihad ảnh 1
Arsenal đang "bay cao" nhờ "niềm cảm hứng" mang tên Van Persie

Từng có thời điểm bị “trôi” xuống nhóm cuối bảng nhưng giờ đây, sau những chiến thắng liên tiếp, Arsenal đã áp sát Top 4 với chỉ 2 điểm cách biệt và không ai dám vội vã “gạch tên” thày trò Arsene Wenger khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch, dù họ đang kém chính Man City tới 9 điểm. Một chiến thắng tại Etihad giúp khoảng cách đó chỉ còn 6 điểm và cơ hội sẽ lại rộng mở với “Pháo thủ”, cùng với đó là một trạng thái tâm lý cực kỳ hưng phấn để bước vào giai đoạn Giáng sinh khắc nghiệt.

Nhắc tới Arsenal thời điểm này khó mà không thể nói đến Robin van Persie, “người Hà Lan bay” đang giúp đội bóng thành London thăng hoa bằng cảm hứng và những bàn thắng của anh. Sau sự ra đi của Fabregas và Nasri, Arsenal tỏ ra chới với, “hụt hẫng” và đúng lúc đó, Persie xuất hiện trong vai “người hùng” để kéo đoàn “Pháo thủ” tiến lên. Percy đang là cái tên mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng ái ngại khi phải đối mặt ở thời điểm hiện tại bởi anh đang dẫn đầu danh sách “dội bom” tại Premier League với 15 lần lập công. Nếu tính trong năm 2011, Robin van Persie đã ghi cả thảy 33 bàn trong 32 trận tại giải Ngoại hạng, thành tích chỉ kém Alan Shearer (36 bàn vào năm 1995) và Thierry Henry (34 bàn vào năm 2004). 

Man City - Arsenal: “Đại tiệc” bóng đá tấn công tại Etihad ảnh 2
Man City đang toàn thắng tại Etihad ở Premier League mùa này

Dù đã phải nếm mùi thất bại ở giải Ngoại hạng mùa này nhưng tại “pháo đài” Etihad, Man City vẫn chưa từng bị “đánh sập”. Ấn tượng hơn, đội bóng của Mancini toàn thắng cả 7 trận trên sân nhà tại Premier League tính tới thời điểm này, thành tích mà không đội bóng nào tại giải Ngoại hạng có được. Trong 27 trận kể từ sau thất bại 1-2 trước Everton cuối năm ngoái, Man “xanh” vẫn chưa một lần để đội khách ra về với nụ cười chiến thắng ở mọi giải đấu và họ giành chiến thắng tới 25 trận.

Man City đang nắm chút lợi thế và được chơi tại thánh địa Etihad nhưng với mạch bất bại trong 8 trận gần đây, Arsenal xứng đáng là “bài toán khó” mà thày trò Mancini cần lời giải để chứng minh tham vọng và bản lĩnh của mình.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Richards, Kompany, Zabaleta, Lescott, Milner, Barry, Silva, Y Toure, Aguero, Dzeko.

Arsenal: Szczesny, Mertesacker,Vermaelen, Koscielny, Djourou, Arteta, Ramsey, Song, Walcott, Van Persie, Gervinho.

Theo Hải Đăng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm