Messi sắp đối đầu Ronaldo: Thước đo tới QBV

FIFA đã công bố danh sách thu gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu QBV FIFA 2014. Tất nhiên giống như những năm gần đây, 2 siêu sao Messi – Ronaldo một lần nữa là những ứng cử viên cực kì nặng kí.

Dù vừa trải qua một mùa giải trắng tay cùng Barca, nhưng Messi vẫn là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất hành tinh (có lẽ chỉ sau Ronaldo). Đặc biệt, M10 đã thi đấu tốt và góp công không nhỏ giúp Argentina giành vị trí Á quân tại World Cup 2014. Leo cũng giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup”.

 - 1

Messi - Ronaldo sẽ có dịp so tài ở trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha vào giữa tuần tới

Trong khi đó, dù không thành công cùng Bồ Đào Nha tại sân chơi World Cup (bị loại ngay ở vòng bảng), nhưng thành tích ghi bàn và danh hiệu cấp CLB thì khó ai có thể bì kịp với Ronaldo. CR7 đã lập kỉ lục ghi 17 bàn/mùa tại Champions League để giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima. Ở mùa giải mới 2014/15, siêu sao người Bồ tiếp tục thi đấu chói sáng với 23 bàn sau 17 trận, qua đó giúp “Kền kền trắng” bay cao với 13 trận thắng liên tiếp.

Ở các danh hiệu cá nhân khác, Ronaldo cũng giành được khá nhiều vinh quang. CR7 đã vượt mặt Robben và Neuer để giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014". Ở Liga, Ronaldo cũng qua mặt Messi để giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Tiền đạo xuất sắc nhất” mùa giải 2013/14.

Chính vì thế, cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA giữa Messi và Ronaldo hứa hẹn sẽ rất “khốc liệt”. Những trận đấu còn lại của Barca, Real trong năm 2014 sẽ giúp 2 cầu thủ đã thống trị QBV trong 6 năm qua có thêm điểm. Nhưng sẽ không gì bằng việc Messi – Ronaldo có thêm một lần đọ sức trên sân cỏ để “phân tài cao thấp”.

Để thỏa ước mong của NHM, vào ngày 19/11 tới đây (2h45), Argentina sẽ đá giao hữu với Bồ Đào Nha tại sân Old Trafford, sân bóng rất quen thuộc với Ronaldo bởi anh đã có 6 năm thi đấu cực kì thành công tại “Nhà hát” trong màu áo MU.

Đây là trận đấu 2 siêu sao Messi – Ronaldo rất được kì vọng sẽ giúp đội tuyển của mình giành chiến thắng. Dù giành được rất nhiều vinh quang ở cấp CLB, nhưng M10 và CR7 vẫn còn nỗi canh cánh trong lòng là chưa gặt gái được danh hiệu ở cấp ĐT, thậm chí hiệu suất ghi bàn cũng thua xa khi đá ở CLB. Chính vì thế, trận giao hữu sắp tới tại Old Trafford sẽ là dịp rất tốt để cả Messi và Ronaldo thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong màu áo ĐTQG cùng với tư cách thủ quân.

Hiện Messi có 45 bàn sau 96 trận cho Argentina, đạt hiệu suất 0,47 bàn/trận. Chỉ cần 11 bàn nữa, Leo sẽ đuổi kịp thành tích của huyền thoại Gabriel Batistuta, chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của xứ sở tango. Trong năm 2014, “El Pulga” đã ghi 8 bàn cho Argentina trong 13 trận đấu quốc tế, vì thế ngày anh vượt mặt Batistuta chỉ còn là vấn đề thời gian và trận đấu với Bồ Đào Nha là một trong những cơ hội.

 - 2

Ronaldo (phải) đã thắng Messi ở trận Siêu kinh điển hồi cuối tháng 10 vừa qua (Real 3-1 Barca)

Trong khi đó, Ronaldo đã có 51 bàn trong 116 lần khoác áo Seleccao để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha (đạt hiệu suất 0,44 bàn/trận). Trong năm 2014, CR7 đã ghi được 4 bàn trong 5 trận, trong đó có bàn thắng rất quan trọng vào lưới Đan Mạch ở vòng loại Euro 2016.

Đêm nay, trong trận đấu với Armenia ở vòng loại Euro 2016, đương kim QBV FIFA sẽ có cơ hội rất tốt để lập 1 kỉ lục mới. Nếu ghi được 1 bàn Ronaldo sẽ đi vào lịch sử với tư cách chân sút vĩ đại nhất EURO (tính cả vòng loại và vòng chung kết). Hiện CR7 đã có 22 bàn để sánh ngang với Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ) và Jon Dahl Tomasson (Đan Mạch). Nếu có bàn thắng, đây sẽ là bàn đạp để Ronaldo có thêm sự hưng phấn đọ sức với Messi vào giữa tuần sau.

Ở trận Siêu kinh điển diễn ra hồi cuối tháng 10 vừa qua, Ronaldo đã thắng Messi khi Real vượt qua Barca với tỉ số 3-1 (Ronaldo ghi 1 bàn còn Messi thi đấu thất vọng). Vì thế ở màn tái đấu sắp tới, chắc hẳn siêu sao người Argentina không muốn thua đại kình địch một lần nữa, nếu không giấc mơ giành QBV lần thứ 5 sẽ khó lòng thành hiện thực trước phong độ “ngút trời” của CR7.

Danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu QBV FIFA 2014

Real: Gareth Bale (Wales), Karim Benzema (Pháp), Toni Kroos (Đức), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), James Rodriguez (Colombia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Bayern Munich: Mario Gotze (Đức), Thomas Mueller (Đức), Manuel Neuer (Đức), Arjen Robben (Hà Lan), Bastian Schweinsteiger (Đức), Philipp Lahm (Đức).

Barca: Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Lionel Messi (Argentina), Neymar (Brazil), Javier Mascherano (Argentina).

Chelsea: Diego Costa (Tây Ban Nha), Thibaut Courtois (Bỉ), Eden Hazard (Bỉ).

 MU: Angel Di Maria (Argentina).

 PSG: Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển).

 Juventus: Paul Pogba (Pháp).

Man City: Yaya Toure (Bờ Biển Ngà).

Theo Thanh Vân (Khám Phá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm