Messi vùng vẫy trong sợ hãi

Đây là câu nói của cựu đại diện cho tiền đạo Pháp Antoine Griezmann - ông Eric Olhats khi đề cập về Messi hiện nay ở Barcelona. “Cò” Eric Olhats vào năm 2019 đã dàn xếp cho Griezmann từ Atletico Madrid về chơi cặp với Messi.

Messi lạnh lùng với người đá cặp Griezmann. Ảnh: GETTY IMAGES

Olhats quả quyết rằng: Từ năm 2019 đến nay, sự hiện diện của Griezmann tại Barca chưa bao giờ làm Messi hài lòng: “Messi luôn nỗ lực làm cho Griezmann chỉ là cái bóng của chính mình. Cả hai, hay nói khác đi là Messi chưa bao giờ “kết nối” với Griezmann trên sân. Lẽ ra hai cầu thủ giỏi kỹ thuật, thông minh, đầy sáng tạo trên sân phải có những màn phối hợp đẹp đẽ và đầy tinh quái. Nhưng ở đây Griezmann càng nỗ lực thì Messi càng làm ngược lại”.

Ông Olhats đặt ngược câu hỏi đã có ai thấy giữa Messi và Griezmann có những pha phối hợp thường xuyên kể từ khi tiền đạo Pháp và tiền đạo Argentina chơi cùng nhau trên sân không.

Messi là “hoàng đế”, còn Barcelona là vương quốc của Messi. Cậu ấy đang thao túng tất cả và chẳng muốn ai vượt lên - “cò” Olhats tiết lộ. “Messi muốn tỏa sáng một mình. Hãy xem những “đối tác” của Messi lần lượt ra đi khiến mọi chuyện đang vỡ ra. Từ Neymar cho đến Suarez đều chia tay và Barcelona sẽ dẫn đến sụp đổ. Messi đang ở trong trạng thái vùng vẫy trong “đế chế Barcelona””.

Olhats chia sẻ với ESPN: “Nếu tôi là Griezmann, tôi bỏ đi từ lâu rồi. Để xem Messi có còn là mình, là vua, là hoàng đế trong “đế chế Barca” nữa hay không. Messi rất giỏi trên sân nhưng lại rất tệ ngoài đời. Barca như con bệnh ung thư khi để Messi làm trùm và CLB đang có dấu hiệu rệu rã.

Chủ tịch Bartomeu đã ra đi. Bây giờ ai dám chỉnh đốn cho Barcelona? HLV Koeman? Hay chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets? Chẳng ai dám cả, cầu thủ thì lại càng không dám. Và như thế, Messi cứ vùng vẫy. Bây giờ, Messi muốn Griezmann cuốn gói đi đội bóng khác”.

Có nhiều chuyên gia bóng đá đồng quan điểm với ESPN và Olhats. Vấn đề quan trọng còn lại là HLV Koeman phải có bản lĩnh để giảm bớt vai trò của Messi, thay vào đó trọng dụng hơn những chân sút Griezmann, Ansu Fati. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm