Mỹ mở rộng 2011 lập kỷ lục về tiền thưởng

Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 23,7 triệu USD, tức là tăng 1 triệu USD so với mùa giải năm ngoái, Mỹ mở rộng 2011 đã trở thành giải đấu có mức tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử.

Mỹ mở rộng 2011 lập kỷ lục về tiền thưởng ảnh 1

Mỹ mở rộng 2011 lập kỷ lục về tiền thưởng - Ảnh Getty

Ở những mùa giải trước, nhà vô địch nam và nữ sẽ nhận được 1,6 triệu USD. Tại mùa giải năm nay, phần thưởng dành cho chức vô địch sẽ tăng thêm khoảng 6%. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền họ nhận được sẽ lên tới 1,8 triệu USD. Mức tiền thưởng kỷ lục này được các nhà tổ chức giải Mỹ mở rộng kì vọng sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn của giải đấu cũng như kích thích sự quyết tâm của các vận động viên khi tham gia giải.

Số tiền thưởng không chỉ nằm trong túi các nhà vô địch mà còn được chia đều cho những tay vợt đoạt thành tích cao như lọt vào tứ kết, bán kết, chung kết... theo mức độ tăng dần. Và như thường lệ, BTC vẫn giữ quy định về khoản tiền thưởng thêm, nếu thi đấu tốt tại US Open Series (hệ thống các giải khởi động). Theo đó, tay vợt nào giành cú đúp này sẽ nhận được 2,8 triệu USD.

Rõ ràng ngoài danh tiếng và sức hút của một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam, việc nâng mức tiền thưởng cao kỷ lục của Mỹ mở rộng năm nay cũng đã góp phần không nhỏ đưa giá trị của giải đấu lên một tầm cao mới. Trước khi quyết định tăng số tiền thưởng được đưa ra, giải Mỹ mở rộng (US Open) vẫn được biết tới như Grand Slam có số tiền thưởng lớn nhất, xếp trên lần lượt Wimbledon, Australian Open và Roland Garros.

Dự kiến ngoài thay đổi về giải thưởng, US Open sẽ không có thay đổi gì quá lớn. Ngày khai mạc giải đấu sẽ được diễn ra vào ngày 29/8 tới đây. Tay vợt nam hiện đang giữ cup Mỹ mở rộng là Rafael Nadal (6–4, 5–7, 6–4, 6–2 trước Novak Djokovic). Ngôi vô địch nữ hiện đang thuộc về Kim Clijsters (thắng Vera Zvonareva 6-2, 6-1).

Theo Yến Nhi (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm