Nhìn lại trận thua 0-1 của Viettel trước Ulsan Hyundai

Nhìn nhận thế nào về trận đấu và khả năng suýt làm nên chuyện của Viettel?

Sòng phẳng nhìn nhận rằng với Ulsan Hyundai không những là ĐKVĐ mà ở K-League hiện nay họ cũng đang dẫn đầu. Sang Thái Lan đá trận đầu khi mà tổng số trận vòng bảng đến sáu trận nên không thể Ulsan Hyundai đã chơi hết lực. Một đội bóng lớn, tham vọng bảo vệ ngôi vô địch lại là kèo trên thì không có lý do gì họ bung hết bài ngay từ đầu khi gặp Viettel ở vòng bảng.

Phút 90+1, Thanh Bình bị gây áp lực và để bóng chạm chân đổi hướng lăn qua vạch cầu môn trong sự tiếc nuối của đồng đội. Ảnh: CTP

Điều đó thể hiện qua trận đấu, học trò của HLV Hong Myong-bo chơi rất nhẹ nhàng, tao nhã, phối hợp mảng miếng, thực thi đấu pháp chậm rãi. Họ không bất ngờ “siết”, không bất ngờ tăng tốc, không đẩy trận đấu lên cao, cũng chưa vội pressing vốn là đặc sản của các CLB Hàn Quốc.

Trong khi đó, Viettel tiếp cận trận đấu với tư cách kèo dưới, giữ không bị thủng lưới. Và Viettel đã làm được điều đó 90 phút. Rất tiếc phút bù giờ đầu tiên (90+1), từ tình huống phạt góc khi phòng ngự Viettel căng người quây các cầu thủ cao to Hàn Quốc phía ngoài vùng 5m50 thì lộ khoảng trống sát mặt cầu môn Nguyên Mạnh. Lúc đấy bóng được Qazaishvili đánh đầu nảy sát mặt cầu môn và Thanh Bình trong lúc theo tiền đạo đối phương đã để bóng chạm chân trôi qua vạch cầu môn.

Viettel ra quân trận này cũng không đưa đội hình mạnh nhất khi nhiều trụ cột như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bruno Matos, Pedro. Có thể đây là cách dùng người chiến thuật của bộ đôi HLV Trương Việt Hoàng và Jurgen Gede, để dành lực và lựa đối thủ mà kiếm điểm như Pathum Utd (Thái Lan) và Kaya (Philippines) đều của khu vực Đông Nam Á. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm