Những đòi hỏi kỳ quặc của tuyển thủ World Cup

Cuối tháng 4 vừa qua, tạp chí Lance! của Brazil đã tiết lộ những đòi hỏi đặc biệt của nhiều đội tuyển quốc gia các nước đến dự vòng chung kết bóng đá 2014 tại nước này, chủ yếu là về chuyện ăn ở của các cầu thủ.

Mỗi một đội tuyển đều đưa ra những yêu cầu riêng rất chi tiết nhằm bảo đảm điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho đội bóng của mình như an ninh, ăn uống, vệ sinh và giải trí... Trong số những yêu cầu nghiêm túc nhất phải kể đến đề nghị của Bồ Đào Nha rằng phải cần sáu cận vệ cho đội tuyển quốc gia, trong đó bốn cận vệ đặc biệt bảo vệ riêng cho cầu thủ Cristiano Ronaldo.

Về việc cập nhật thông tin, đội tuyển Úc muốn mỗi ngày phải được đọc tất cả số báo lớn trên thế giới xuất bản trong ngày đó. Đội Thụy Sĩ yêu cầu phải lắp đặt một phòng thu riêng ngay bên cạnh khách sạn nơi đội tuyển lưu trú để phóng viên phỏng vấn các cầu thủ. Trong khi đó, đội tuyển Honduras chỉ có yêu cầu đơn giản là được xem sáu kênh truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha, trong đó phải có hai kênh từ Honduras.

Đội Pháp chỉ tắm xà phòng nước!

Còn theo nhật báo Anh The Independent, đội Colombia cần sự hiện diện thường xuyên của 15 cầu thủ trẻ của câu lạc bộ São Paulo bên cạnh họ trong các buổi tập.

Đội tuyển Ecuador yêu cầu mỗi ngày đều phải có chuối mang đến tận phòng nghỉ của các cầu thủ mà theo tạp chí Lance! phải là nhiều loại chuối khác nhau được nhập khẩu từ Ecuador! Đội tuyển Úc muốn rằng trong mỗi tầng của khách sạn nơi ban huấn luyện và cầu thủ ở phải có hai chiếc máy pha cà phê.

Các cầu thủ Nhật Bản yêu cầu trong mỗi phòng khách sạn phải có bồn tắm jacuzzi, trong khi đội Chile muốn khách sạn phải thay toàn bộ giường mới và lắp đặt màn hình phẳng.

Tạp chí Lance! cũng nêu lên yêu cầu lạ lẫm của đội tuyển Pháp: “Các phòng tắm phải có xà phòng nước, bởi vì người Pháp không có thói quen tắm với xà phòng bánh”.

Nhật báo Hoy của Ecuador thì cho biết đội Brazil sẽ được trang bị riêng một phòng chiếu phim tại nơi đội tuyển tập trung. Đội Uruguay yêu cầu tất cả máy điều hòa trong phòng khách sạn “phải chạy êm để các cầu thủ ngủ ngon”.

Cuối cùng, cũng theo tạp chí Lance!, đội Costa Rica yêu cầu khách sạn phải xây thêm cho họ một phòng thư giãn mới và rộng rãi, có ghế sofa, tivi và hệ thống trò chơi video.

NGỌC TÙNG (Theo Courrier International)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm