Niềm hy vọng vàng Thái Ratchanok 'bật bãi' sớm

Tay vợt cầu lông nữ Thái Lan từng vô địch thế giới năm 2013 Ratchanok đã "bật bãi" trước vòng tứ kết. Ratchanok là niềm hy vọng vàng Olympic cho cầu lông đơn nữ lần đầu.

Ratchanok (xanh) đã bị tay vợt 19 tuổi Nhật loại bằng hai ván trắng.

Có quá nhiều lý do để Ratchanok đổ lỗi, nào là trước ngày sang Brazil cô đã bị dư luận Thái Lan làm sốc vụ dính doping, rồi tiếp theo là áp lực HCV đã đè nặng lên cô gái 21 tuổi đang theo học ngành cảnh sát và triết học này.

Ratchanok (21 tuổi) đã bị tay vợt Nhật Akane Yamaguchi (19 tuổi) đánh bại 2-0 (21-19, 21-16). Hai hiệp đấu diễn ra cũng rất chóng vánh trong vòng 30 phút.

Tay vợt Yamaguchi đang  có thứ hạng 10 thế giới, còn Ratchanok là thứ hai. Như vậy giấc mơ vàng Olympic của cầu lông nữ Thái Lan nói chung và Ratchanok nói riêng đã tan vỡ ngay trước vòng tứ kết.

Trong khi đó, tay vợt nữ đồng hương của Ratchanok là Porntip đã đánh bại tay vợt nữ Marija Ulitina (Ukraina) 2-0 (21-14, 21-16) giành quyền vào tứ kết. Tại tứ kết, Porntip gặp tay vợt Li Xuerui, đương kim vô địch đơn nữ Olympic.

Đoàn thể thao Thái Lan với 52 suất dự Olympic thì Ratchanok là niềm hy vọng vàng sáng giá nhất ở nội dung đơn nữ nhưng đã chính thức rời cuộc chơi ngay vòng 16 đối thủ.

Đến thời điểm này đoàn Thái Lan vẫn có 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ đều của cử tạ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm