Olympic Rio 2016 chuẩn bị lễ khai mạc

Tổng chi phí lễ khai mạc chỉ bằng 10% so với lễ khai mạc London 2012 tại Anh do nền kinh tế nước chủ nhà đang gặp khó khăn. Trong lễ khai mạc này, ban tổ chức chọn điểm nhấn chủ đạo là nét đặc trưng độc đáo của nền văn hóa bản địa mang màu sắc Nam Mỹ. Sẽ có hơn 6.000 tình nguyện viên trong nước và các ngôi sao nghệ thuật của đất nước Samba thể hiện thông điệp trên qua các màn biểu diễn đặc sắc.

Khoảng 100 nhà lãnh đạo các nước sẽ có mặt, trong đó có vua Hà Lan, tổng thống các nước Pháp, Bồ Đào Nha, Argentina, Paraguay, Colombia, Hungary, Czech, Serbia; thủ tướng Hà Lan, Ý; ngoại trưởng Mỹ cùng tổng thư ký Liên Hiệp Quốc…

Quang cảnh về đêm tại Olympic Rio. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngọn cờ Olymic sẽ được tám nhân vật nổi tiếng có cống hiến với nhân loại rước vào sân vận động, còn ngọn đuốc Olympic đã được tàu biển đưa về Rio trước đó hai ngày. Tiếp đó là các đoàn VĐV của 207 quốc gia và một đoàn “VĐV di dân” gồm 10 người.

Đáng chú ý là đài lửa Olympic Rio sau khi được thắp sáng trong sân thì qua hôm sau sẽ không yên vị tại chỗ như các đài đuốc trước đây mà sẽ được di chuyển đến một địa điểm công cộng gần bến cảng thành phố. Mục đích của việc phát minh đài đuốc di động là để cho mọi người được chiêm ngưỡng rộng rãi và phổ cập hơn là đuốc chỉ sáng trong sân vận động chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm