Ông Park phải thắng Thái Lan!

Ông thầy người Hàn Quốc dặn dò các tuyển thủ ngay lập tức phải quên ngay đi trận thắng UAE mà dồn sức cho cuộc đối đầu Thái Lan. Thầy Park gọi 90 phút vào đêm 19-11 sắp tới là trận đấu lớn nhất trong năm với đại đối thủ nhiều duyên nợ mà ông chưa thắng lần nào ở một giải chính thức.

Với cấp độ tuyển U-23, ông Park hai lần giúp học trò thắng U-23 Thái Lan, một ở giải giao hữu M-150 Cup với tỉ số 2-1 và đại thắng 4-0 tại vòng loại U-23 châu Á. Khi dẫn dắt tuyển quốc gia, ông Park có một trận thắng Thái Lan 1-0 tại giải đá chơi King’s Cup và mới nhất hòa không bàn thắng trên đất Thái trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Cho nên cuộc tái đấu ở sân Mỹ Đình sắp tới, HLV Park Hang-seo không đưa ra cái đích chung chung, kiểu như “cố gắng chơi tốt nhất” mà phải là chiến thắng Thái Lan. Ông Park có đầy đủ điều kiện để biến mục tiêu thành sự thật với sự thừa thắng xông lên của các chiến binh đỏ lẫn khí thế của chuỗi ba trận toàn thắng, một trận hòa để chiếm ngôi nhất bảng G vòng loại thứ hai cúp thế giới.

HLV Park Hang-seo muốn các học trò của mình nhìn về phía trước tập trung cho trận quyết đấu với Thái Lan vào đêm 19-11. Ảnh: NGỌC DUNG

Đối với ông Park, đội tuyển Thái Lan không còn là ẩn số và không khó lý giải dưới thời HLV Nishino. Họ vừa thua ngược Malaysia 1-2 đã gây ra một làn sóng phản ứng đầy thất vọng của giới hâm mộ Thái Lan với thầy trò ông Nishino.

Cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm kèo trên Thái Lan, không chỉ vì ngôi nhất bảng G mà còn là cách chơi lẫn sự khắc tinh với Chanathip và đồng đội. Ông Park đã chia sẻ rất ý nhị rằng mình không bất ngờ với cái thua của Thái Lan ở sân Malaysia vì học trò ông Nishino không phải là đội bất khả chiến bại trong khu vực Đông Nam Á. Thầy Park khẳng định Thái Lan có thể sẽ biết cách gây khó khăn cho cầu thủ nhưng ông đã tìm ra cách khuất phục đối thủ lớn này.

Đã rất lâu rồi, cán cân đối đầu nghiêng hẳn về phía Thái Lan mỗi khi giáp mặt bóng đá Việt Nam. Trong 26 trận đã đấu suốt 24 năm qua, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng có bốn trận, hòa năm trận, thua đến 17 trận. Nhưng ai cũng có lòng tin ở trận đấu thứ 27, thầy trò ông Park sẽ đánh bại người Thái để giữ chắc ngôi nhất bảng và mong chờ một suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng Wolrd Cup 2022 bằng cửa chính chứ không phải hồi hộp đợi suất vé vớt.

Kỳ phùng địch thủ

Cuộc đối đầu với Thái Lan nếu giành chiến thắng sẽ mang một ý nghĩa rất lớn cho HLV Park Hang-seo trong suốt hai năm qua. Ông Park hiểu rất rõ khát khao của những người làm bóng đá Việt Nam lẫn giới hâm mộ phải qua mặt Thái Lan để khẳng định ngôi vị số một Đông Nam Á đã nhận từ chức vô địch AFF Cup 2018.

Ông thầy Hàn tiết lộ mình sẽ tiếp tục cho các học trò chơi thực dụng để giành chiến thắng người Thái như một món quà thỏa mãn sự kỳ vọng của người yêu bóng đá Việt Nam luôn trông ngóng mỏi mòn, tính từ sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Về phương diện cá nhân, ông Park cũng rất mong qua mặt HLV Akira Nishino lão luyện người Nhật từng giúp đội bóng quê hương vào đến tứ kết World Cup 2018. Ông Park tin vào điều đó và rất nhiều người cũng có niềm tin như thế, đặc biệt sau khi ông thầy Hàn vừa thắng đồng nghiệp Marwijk của tuyển UAE cách đây chín năm là nhà á quân thế giới với Hà Lan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm