Ông Tan bị ‘trảm’, Malaysia có thầy ngoại?

Sau khi bị loại khỏi vòng bảng AFF Cup sau trận thua Indonesia 1-4, “cổ” của HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đang nằm trong cái...thòng lọng. HLV thay thế là thầy ngoại rất rành bóng đá Malaysia là Hodak đang dẫn dắt Kuala Lumpur FC.

Ông Tan mắc hàng loạt lỗi lầm và sai lầm mắc phải khi chuẩn bị cho giải AFF Cup. Họ “chấp” sáu cầu thủ khi Ban tổ chức cho đăng ký 30 cầu thủ, ông Tan lại đăng ký 24 cầu thủ. Sau đó, nhiều cầu thủ bị nhiễm COVID-19 khiến Malaysia lại thiếu quân.

HLV Tan Cheng Hoe mắc nhiều sai lầm khi chọn đội hình đá AFF Cup 2020.   Ảnh: NST

HLV Tan Cheng Hoe cũng không huy động được thành phần mạnh nhất cho tuyển Malaysia tại giải này, bỏ sót nhiều tài năng trẻ và loại những cầu thủ giỏi.

Cái khó của LĐBĐ Malaysia hiện nay là mục tiêu không kém phần quan trọng là đưa Malaysia góp mặt ở Asian Cup 2023 mà ngày tranh vòng loại cũng đã cận kề.

Nếu bây giờ trảm HLV Tan Cheng Hoe, HLV khác lên thay phải...làm lại từ đầu và lại là một đội tuyển Malaysia mới có thích nghi khi vòng loại Asian Cup lại cận kề hay không?

Lãnh đạo LĐBĐ Malaysia và Hội đồng HLV Malaysia đang rất phân vân điều này. Trong khi đó gương mặt thầy ngoại là Bojan Hodak, cựu HLV CLB Johor Darul Tazim đã mang về hàng núi thành tích cho CLB của ông Hoàng Ismail.

Vừa qua, ông Hodak sang dẫn dắt đội bóng không hề mạnh là Kuala Lumpur FC, ông Hodak gây tiếng vang cực lớn khi đánh bại Johor Darul Tazim ở trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia (tối 1-12 vừa qua). CLB Johor là “đội tuyển Malaysia thu nhỏ”.

Lãnh đạo LĐBĐ Malaysia cũng rất lo lắng vì những trận thua đậm của đội nhà tại AFF Cup 2020 như thua VN 0-3, thua Indonesia 1-4 dẫn đến thứ hạng FIFA của đội sẽ tuột tiếp. Khi bốc thăm vòng loại Asian Cup, Malaysia lại nằm ở nhóm hạt giống thấp (3 và 4) phải gặp các “ông kẹ” cùng bảng nên sẽ khó góp mặt ở Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm