Oscar Pistorius được ra nước ngoài thi đấu

Oscar Pistorius được ra nước ngoài thi đấu ảnh 1

Pistorius có thể xuất hiện trở lại trên đường đua thời gian tới.
Hôm qua thẩm phán Bert Bam cho phép ngôi sao điền kinh rời Nam Phi để thi đấu nếu như anh đáp ứng được những điều kiện mà nhà chức trách đưa ra. 

Pistorius cũng được phép trở lại nhà của anh ở Pretoria, nơi anh bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp rạng sáng ngày Lễ tình nhân 14/2. 

Cho đến nay Pistorius vẫn phủ nhận cáo buộc cho rằng anh cố sát, và chỉ thừa nhận vô tình nổ súng vì tưởng đó là kẻ trộm. 

Trong phiên điều trần diễn ra ở Tòa tối cao Pretoria hôm qua, thông qua các luật sư,  Pistorius còn muốn dỡ bỏ các biện pháp giám sát cũng như quy định kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Các yêu cầu này không được chấp nhận, nhưng tình trạng hiện tại dẫu sao cũng dễ chịu hơn trước kia rất nhiều. 

Pistorius để được tại ngoại từ hôm 22/2 đã phải chấp nhận các điều kiện nghiêm khắc của thẩm phán Desmond Nair, trong đó có việc hạn chế đi lại. Anh còn phải nộp lại hai quyển hộ chiếu, cấm trở lại nhà của mình ở Pretoria và gặp gỡ các nhân chứng của sự việc, trình diện ở sở cảnh sát hai lần một tuần, hạn chế sử dụng chất cồn.

Oscar Pistorius được ra nước ngoài thi đấu ảnh 2

Mới qua lại được vài tháng, Reeva Steenkamp - vốn là một người mẫu và đã tốt nghiệp ngành luật - đã bị Pistorius bắn chết.

Không lâu sau phán quyết của tòa Tối cao, đại diện của Pistorius đã tiết lộ với truyền thông rằng thân chủ của ông có thể sẽ tham dự giải vô địch điền kinh thế giới ở Moscow diễn ra tháng 8 năm nay. 

Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) cũng khẳng định vẫn chấp nhận cho Pistorius thi đấu đến khi nào có kết luận chứng minh rõ tội trạng của anh. 

Pistorius cắt cụt đến sát đầu gối khi mới 11 tháng tuổi do lúc sinh ra đã không có xương mác ở cả hai chân. Năm 2 tuổi anh bắt đầu làm quen với việc đi lại bằng chân giả. 

Hạn chế đó không thể ngăn cản Pistorius đến với các môn thể thao. Anh thậm chí còn thi đấu ở môn bóng nước và rugby hồi học cấp hai, rồi chơi cricket, tennis, tham gia thi 3 môn phối hợp, câu lạc bộ đấu vật và quyền anh. 

Tháng 6/2003 Pistorius bị chấn thương khi thi đấu rugby và được bác sỹ khuyên tập chạy như một cách để hồi phục thể lực. Và điền kinh bén duyên với anh từ đó. 

Cho đến nay Pistorius đã giành 6 HC Vàng ở Paralympic và là người khuyết tật đầu tiên thi đấu ở Olympic.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm