Phút ‘bù giờ’ ấn tượng của lực sĩ tuổi 20 Hồng Thanh

Không chỉ “dạy” Ann Ando của Philippines bài học về khinh thường đối thủ, lực sĩ tuổi 20 Hồng Thanh còn biến điều không thể thành có thể khi xuất thần lật ngôi của đối thủ đúng vào phút “bù giờ”.

Ở cuộc so tài hạng 64 kg nữ, Hồng Thanh tranh tài cùng ứng viên số một Ann Elreen Ando, Study Bernadict (Indonesia) và Hlaing Wai Wai (Myanmar). Kết quả ở nội dung cử giật, cô gái người Hải Dương chỉ đạt thành tích 90 kg, kém Ann Ando đến 8 kg, tạm đứng thứ hai tổng sắp.

Bước vào phần thi cử đẩy, Ann Ando tiếp tục đăng ký mức cử 110 kg, vượt hơn so với Hồng Thanh chỉ đăng ký mức cử 107 kg. Sau lượt cử đầu, cả hai đều thành công, ban huấn luyện VN tung quyết định táo bạo khi chủ động “tố” mức tạ cho Hồng Thanh lên thêm 17 kg, thành 124 kg, trong khi Ando chỉ nâng thành tích lên 115 kg. Thế nhưng ở lượt thi đấu của mình, Hồng Thanh thất bại, trong khi Ando ngọt ngào vượt qua mức tạ 115 kg.

Thời điểm tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tầm tay Ann Ando thì cũng là lúc cô gái 20 tuổi Hồng Thanh bắt đầu lên tiếng. Tại lượt cử đẩy quyết định, ban huấn luyện VN quyết định giữ nguyên mức tạ 124 kg cho Hồng Thanh, trong khi Ando chỉ đăng ký mức tạ 120 kg. Với việc đăng ký này, lực sĩ người Philippines phải tiến hành thi trước.

Thế nhưng không rõ vì lý do gì, Ando lần chần nhập cuộc cho đến khi cô bước lên sàn đấu thì cũng là lúc trọng tài báo hết một phút thi đấu theo luật định. Với phán quyết này, Ando dừng lại ở mức 115 kg cử đẩy và đạt thành tích tổng cử 213 kg.

Đúng vào thời khắc sinh tử này, Phạm Thị Hồng Thanh bất ngờ biến điều không thể thành có thể khi cô thành công ở mức tạ cử đẩy không tưởng 124 kg, qua đó đạt tổng cử 214 kg, giật lại chiếc HCV từ tay Ando theo cách không thể ngoạn mục hơn.

Cùng với màn biểu diễn xuất thần của Hồng Thanh, cử tạ còn lập cú đúp với chức vô địch hạng 59 kg nữ của lực sĩ Hoàng Thị Duyên.

Trong ngày thi đấu 3-12, thể thao VN còn đoạt thêm bảy HCV của các môn wushu của Phạm Quốc Khánh (nam quyền), Trường Giang (tán thủ hạng 60 kg), Nguyễn Thị Trang (hạng 65 kg), kiếm thủ Vũ Thành An (kiếm chém), Đỗ Đức Trí (biểu diễn võ gậy) và Đặng Nam ở nội dung vòng treo môn thể dục dụng cụ.

Kết thúc ngày thi đấu thứ ba, thể thao VN giành tổng cộng 23 HCV, 27 HCB, 25 HCĐ, tiếp tục trụ vững ngôi nhì bảng tổng sắp huy chương sau chủ nhà Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm