Quan chức bóng đá, ông là ai?

Còn thay đổi theo chiều hướng có tốt lên không nữa thì lại là chuyện khác nhưng tôi khẳng định là nó cần phải thay đổi…”.

Thật vậy, cả một bộ sậu chẳng một quan chức nào có am hiểu chuyên môn. Xem thường những cái đáng ra không được xem thường. Như chuyện chỉ định Hội đồng HLV quốc gia mà như đùa. Sau đó ngồi quá nhiều ghế, chẳng thấy vai trò gì thế là tự đẩy đi để tránh dư luận soi bằng việc “bán cái” cho nhân vật khác.

Chuyện quá vô nguyên tắc và tự tung tự tác khi thông tin rò rỉ ra bên ngoài thì có người lại bảo “Có kẻ phá hoại từ bên trong”.

Trao đổi về vấn đề này, giới bóng đá chia sẻ: “Rất may là “có kẻ phá hoại” để mà kịp thời nhìn ra và chấn chỉnh, rút kinh nghiệm vẫn hơn là một nhóm người ngồi ghế cao làm loạn nền bóng đá để hưởng lợi với quyền lợi nhóm qua việc tự tung tự tác khiến con thuyền bóng đá Việt Nam cứ chìm dần…”.

Gần đây, bóng đá Việt Nam có nhiều sự cố đi vào ngõ cụt. Từ vụ các đội tự tiện tham dự giải, tự tiện bỏ giải, đến chuyện kỷ luật chẳng giống ai qua vụ Quế Ngọc Hải làm gãy chân Anh Khoa. Rồi chuyện CLB Cần Thơ đá giải nhà nghề Việt Nam hành xử với cầu thủ như nghiệp dư đến chuyện “VPF đánh xuôi, VFF thổi ngược” qua vụ đội bóng Cà Mau xin không dự giải.

Sự lệch pha giữa hai cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá Việt Nam là VFF và VPF đã cho thấy tất cả con thuyền bóng đá Việt Nam… đang đắm. Còn ở cấp CLB thì có quá nhiều kẻ cơ hội, khi mà con em của những người có chức quyền cứ đưa vào làm quản lý dù chẳng biết trái banh có mấy múi nhưng lại tranh nhau đưa làm “cò” để tư túi qua lại quả đậm từ cầu thủ và các bản hợp đồng khủng.

Giải mã được câu hỏi quan chức bóng đá, ông là ai thì sẽ hiểu được phần ruột của bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm