Quang Hải nói gì về HLV Park; nữ cầu thủ bế con chạy rước đuốc

Quang Hải lần đầu nhận xét về HLV Park Hang-seo

Tiền vệ U-23 lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam, Nguyễn Quang Hải nhấn mạnh thầy Park góp công rất lớn trong việc đưa bóng đá Việt Nam trở thành “thế lực” khu vực sau hai năm.

U-22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 dưới sự dẫn dắt của thầy Park. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đây cũng là lần đầu tiên Quang Hải trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc ngay trên đất khách. Cụ thể, tờ Chosun viết: “Tôi có khoảng thời gian hai năm học tập HLV Park Hang-seo, thầy đã giúp tôi và các đồng đội được nâng tầm, tiến bộ lên rất nhiều. Hình ảnh của thầy so với hai năm trước bây giờ khác hẳn. Thầy không chỉ giúp bóng đá hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc xích lại gần nhau, mà mối quan hệ giữa người dân hai nước ngày càng được thắt chặt”.

Hiện tại Quang Hải đang cùng đội tuyển U-23 Việt Nam tập huấn tại Tongyeong, chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á sẽ khởi tranh vào ngày 8-1-2020 tại Thái Lan. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đang dính chấn thương từ hồi dự SEA Games 30 nhưng anh lạc quan nhấn mạnh, thể trạng đang trở lại thời kỳ sung mãn nhất. Tương tự, trung vệ Trần Đình Trọng cũng đang trong quá trình hồi phục tốt.

Quang Hải khẳng định HLV Park đã giúp anh và các đồng đội phát triển vượt bậc trong hai năm qua. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ về lần đầu đến tập huấn tại Tongyeong, Quang Hải cho biết: “Khí hậu tại đây giúp chúng tôi lấy lại phong độ sau những này thi đấu căng thẳng. Chúng tôi sẽ nỗ lực và quyết giành kết quả tốt nhất ở VCK U-23 châu Á sắp tới”.

Theo lịch thi đấu bảng D, U-23 Việt Nam sẽ đấu trận ra quân VCK U-23 châu Á 2020 gặp U-23 UAE vào ngày 10-1. Ba ngày sau là cuộc chạm trán với U-23 Jordan, trước khi khép lại vòng bảng bằng cuộc đọ sức U-23 Triều Tiên vào ngày 16-1.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Ông Park so sánh học trò với ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min

Chiến lược gia 60 tuổi, Park Hang-seo khẳng định ông sở hữu nhiều cầu thủ Việt Nam có tốc độ lẫn khả năng ghi bàn hệt như tiền đạo đang thi đấu cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Tại buổi trả lời phỏng vấn truyền thông xứ sở Kim Chi, thầy Park chia sẻ: “Khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Burnley của Son Heung-min rất tuyệt vời. Ở Việt Nam tôi sở hữu vài cầu thủ có tố chất tương tự Son và vài người trong số họ có khả năng tái hiện bàn thắng tương tự anh ấy.

Tôi không biết nhiều về Son nhưng anh ấy khá nổi tiếng tại Việt Nam, họ theo dõi anh ấy nhiều. Thật sự tôi khá ganh tị với bố của Son - người chơi bóng cùng thời với tôi có được cậu con trai tuyệt vời như vậy”.

Son Heung-min ăn mừng sau pha độc diễn và ghi bàn cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Trước đó tại giải Ngoại hạng Anh diễn ra ngày 7-12, từ khoảng cách hơn 70 m, Son Heung-min đã lập được “siêu phẩm” sau cú rê dắt bóng loại bỏ hàng thủ Burnley và bất ngờ tung cú dứt điểm hạ thủ thành Nick Pope. Cùng với sự ca ngợi Son Heung-min ông Park cũng khẳng định tiền đạo 27 tuổi là kho báu đối với bóng đá Hàn Quốc.

Tại buổi tập sáng 17-12, thầy trò HLV Park Hang-seo chuyển sang tập trong nhà thi đấu Tongyeong trước khi đấu hai trận giao hữu với các CLB địa phương.

Ngọn lửa truyền thống Olympic sẽ được lấy từ Hy Lạp vào ngày 12-3-2020. Ảnh: REUTERS

Cựu cầu thủ Nhật sẽ bồng con chạy rước đuốc Olympic 2020

Hậu vệ Asuza Iwashimizu cho biết cô sẽ bồng theo con tại Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020, dự kiến diễn ra vào tháng 3-2020.

Theo thông báo của BTC Thế vận hội 2020, các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản vô địch World Cup 2011 được chọn khai màn lễ rước đuốc. Dự kiến buổi lễ thu hút sự tham gia của khoảng 10.000 người, mang theo ngọn lửa Olympic sẽ đi qua 47 quận của Nhật Bản trước lễ khai mạc diễn ra vào tháng 7 tại Tokyo.

Nadeshiko - những người phụ nữ Nhật được kính trọng, giữ vị trí đặc biệt trong trái tim người Nhật sau khi giành về chức vô địch bóng đá nữ thế giới tại Đức, vài tháng sau thảm họa sóng thần kinh hoàng xảy ra năm 2011.

Cuộc chạy rước đuốc bắt đầu tại Fukushima, việc HLV Norio Sasaki và các cầu thủ được chọn lựa là những người bắt đầu cho cuộc chạy tiếp sức vào ngày 26-3-2020 tới thực sự gây bất ngờ. “Ngay từ khi biết được thông tin này, tôi rất... rất là ngạc nhiên” - tiền đạo đang chơi cho CLB Urawa Reds - Kozue Ando bày tỏ.

“Tuy nhiên, tôi cùng với tất cả những thành viên giành chiến thắng World Cup cùng mong chờ đến ngày đó” - Ando cho biết thêm.

Nữ tuyển thủ Nhật Bản vô địch World Cup 2011 Azusa Iwashimizu. Ảnh: AFP

Một ngôi sao khác của “Nadeshiko”, Azusa Iwashimizu dự kiến sẽ sinh con vào tháng 3 nhưng cô hy vọng sẽ mang con theo ở cuộc chạy tiếp sức: “Tôi muốn bế con theo trong cuộc chạy tiếp sức”.

Dự kiến cuộc chạy rước đuốc Olympic Tokyo 2020 sẽ đi qua các địa danh mang tính biểu tượng của Nhật Bản gồm núi Phú Sĩ, Công viên Tưởng niệm Hòa bình nằm ở TP Hiroshima, Lâu đài Kumamoto… kéo dài trong vòng 121 ngày.

Trước đó, ngọn lửa truyền thống Olympic sẽ được lấy từ Hy Lạp vào ngày 12-3-2020 trước khi cập bến tại căn cứ không quân Matsushima vào ngày 20-3-2020. Sau chuyến đi kéo dài năm ngày đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa năm 2011, Lễ rước đuốc sẽ chính thức bắt đầu ở J-Village Fukushima.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm