Bồ Đào Nha hạ Hungary kịch tính, Ronaldo đi vào lịch sử Euro

ĐKVĐ Bồ Đào Nha có trận ra quân với đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng F VCK Euro 2020 là Hungragy. Dù có đội hình vượt trội, nhưng Ronaldo và đồng đội gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với thầy trò HLV Marco Rossi, đặc biệt là khi Hungary được thi đấu trên sân nhà Puskas. 

Ngay đầu trận, Bồ Đào Nha sớm tạo được cơ hội nguy hiểm từ cú sút của Diogo Jota trong vòng cấm ở phút thứ 5, tuy nhiên thủ môn Gulacsi đã kịp bay người cản phá thành công cú sút của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool.

Đến phút thứ 9, Jota tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đón đường treo bóng vào vòng cấm của đồng đội, trong tư thế thoải mái không ai theo kèm, Jota lại dứt điểm lên trời. 

Jota bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn ngon ăn cho Bồ Đào Nha trong 10 phút đầu trận. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 26, Bernardo Silva có tình huống té ngã trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài không cho các cầu thủ của Bồ Đào Nha được hưởng lợi thế phạt đền. Phòng ngự chắc chắn, chủ nhà Hungary còn biết cách gây khó cho nhà vô địch khi có tình huống dứt điểm nguy hiểm ở phút 36.

Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm cho đội trưởng Szalai bật cao đánh đầu, tuy nhiên bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Patricio. 

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở cuối hiệp một, khi băng vào đệm bóng vọt xà. Ảnh: AP. 

Cuối hiệp một, Ronaldo có cơi hội ngon ăn nhất từ đầu trận khi đệm bóng cận thành sau pha đánh gót kiến tạo của Jota, tuy nhiên bóng từ chân đội trưởng của Bồ Đào Nha lại đi vọt xà ngang.

Giành tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên đến 64% trong hiệp một, và có được 2 cút sút trúng đích, tuy nhiên Bồ Đào Nha lại để Hungary kết thúc hiệp một với tỷ số hòa không bàn thắng. 

Sang hiệp hai, Hungary gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi đôi công với Bồ Đào Nha, trước lối chơi hưng phấn của Hungary, buộc Bồ Đào Nha phải chuyển hướng tấn công sang hành lang hai cánh để tìm kiếm cơ hội. Đến phút 68, Bruno Fernandes tung cú sút xa ngoài vòng cấm, lần này thủ môn tiếp tục cứu thua cho Hungary khi kịp bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng. 

Hungary chơi hay trong hiệp hai, khi đẩy cao đội hình sẵn sàng chơi đôi công với Bồ Đào Nha. Ảnh: AP. 

Mười phút cuồi trận vô cùng kịch tính, khi tiền vệ Szabolcs Schon của Hungary có pha đi bóng bên cánh phải rồi tung cú sút vào góc hẹp làm tung lưới thủ môn Patricio. Tuy nhiên bàn thắng của đội chủ nhà không được công nhận do Schon đã rơi vào thế việt vị. 

Raphael sút bóng đập chân hậu vệ Hungary đổi hướng, giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 1-0. Ảnh: Reuters. 

Thoát được bàn thua, Bồ Đào Nha lập tức có được bàn thắng ở phút 84, khi hậu vệ Raphael có pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đạp chân hậu vệ của Hungary đổi hướng, giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 1-0.

Ba phút sau, Rafa Silva có tình huống té ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Bồ Đào Nha, trên chấm 11 mét, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn để gia tăng cách biệt. 

Ronaldo ghi liên tiếp hai bàn, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hungary 3-0 tại sân Pukas. Ảnh: Getty Images. 

Đến những phút bù giờ, Ronaldo có tình huống di chuyền thông minh để thoát khỏi hàng thủ của Hungary. Đối mặt với thủ môn Gulasic, đội trưởng của Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-0, đồng thời giúp anh đi vào lịch sử Euro khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 11 bàn thắng. 

Ở lượt trận thứ hai bảng F, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với tuyển Đức vào lúc 23h ngày 19-6, còn Hungary sẽ tiếp đón tuyển Pháp vào lúc 20h cùng ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm