Raducanu ngược dòng tìm lại mạch chiến thắng

Raducanu đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng ngược dòng ngoạn mục ở WTA Tour. ẢNH: REUTERS

Chiến thắng ngược dòng 4-6; 7-5; 6 -1 trước đối thủ hạng 124 thế giới - Polona Hercog, giúp “bông hồng lai Anh quốc” có mặt tại vòng hai giải Transylvania mở rộng (Rumani).

Sau câu truyện cổ tích tại Mỹ mở rộng hồi tháng 9, Raducanu 18 tuổi bỗng chốc vụt sáng thành ngôi sao và nhận ngay trận thua sốc trước Aliaksandra Sasnovich (Belarus), ngay trận mở màn tại giải Masters Indian Wells.

Sau khi chia tay cựu tuyển thủ Davis Cup - Andrew Richardson cùng giải đấu Kremlin Cup ở Moscow (Nga), Raducanu vẫn chưa có huấn luyện viên mới. Tay vợt hạng 23 thế giới Raducanu đã tự vực dậy tinh thần, tự khẳng định đẳng cấp của mình trong lần trở lại sân đấu đầy khó khăn.

Clip chiến thắng ngược dòng của ĐKVĐ Mỹ mở rộng. Nguồn: WTA 

Với việc “chủ động đầu hàng” set một sau khi bị Hercog dẫn trước 4-1, Raducanu đã chiến đấu xuất thần, đánh dấu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng hai set đấu còn lại.

Đặc biệt ở ván đấu quyết định chiếc vé đi tiếp, “bông hồng lai Anh quốc” đã tự nâng tầm khả năng làm chủ trận đấu của mình rồi hét vang khi dẫn đối thủ 5-0. Ở set đấu này, Raducanu giành được 77% điểm giao bóng một, khép lại chiến thắng đầu tiên tại Cluj-Napoca.

Chia sẻ sau chiến thắng ngược dòng, hạt giống số 3 - Raducanu cho biết: “Polona là một đối thủ tuyệt vời và thực sự có nhiều kinh nghiệm. Thế nên tôi thực sự đã phải chiến đấu hết sức mới có thể vượt qua được đối thủ này.

Vào cuối set thứ 3, tôi nghĩ đã chơi một thứ quần vợt tốt hơn và điều quan trọng nhất là tôi đã tự tìm được một cơ hội khác, để có cơ hội chơi tốt hơn ở vòng tiếp theo. Thành thật mà nói, nó giống như một chiến thắng lớn. Đây thực sự là chiến thắng WTA đầu tiên của tôi, điều đó khiến tôi rất, rất hạnh phúc”.

Với hai chức vô địch Grand Slam, hạt giống số 1 Halep được xếp là ứng viên vô địch Transylvania mở rộng. ẢNH: TWITTER

Tại giải đấu diễn ra trên quê nội, Raducanu cùng với hạt giống số 1 Simona Halep, Ana Bogdan là những tay vợt được các CĐV chủ nhà đặt nhiều kỳ vọng đăng quang.

Cựu số 2 nữ thế giới - Ana Bogdan (hạng 106 thế giới) cũng chính là đối thủ của “bông hồng lai Anh quốc” ở vòng đấu tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm