Sau trận thua XM Hải Phòng ở vòng 17: Chatchai về Thái Lan

Ông Chatchai còn nói với giọng buồn bã: “Nếu vòng 18 V-League anh không thấy tôi ngồi ở khu vực kỹ thuật nữa thì xem như tôi đã chính thức chia tay HAGL”.

Ông thầy người Thái từng đào tạo ra “thế hệ vàng” cho bóng đá Thái Lan tâm sự rằng đây là thời điểm mà ông buồn nhất sau hơn 30 năm gắn bó với bóng đá. Ông nói: “Tôi không dự họp báo sau trận đấu là có lỗi nhưng nói thật là tôi không còn lòng dạ nào nên phải nhờ Dusit đi thay. Tối hôm ấy tôi cũng không nuốt nổi miếng cơm dù rất đói”.

HLV Chatchai nói ông nhận lời bầu Đức dẫn dắt đội bóng với mệnh lệnh phải vô địch nhưng bây giờ thì điều ấy với ông là không thể... Ông nói trong bóng đá không phải cứ đem các vị trí đặt lên bàn cân ai hơn là thắng. Bóng đá là một môn chơi tập thể mà những cá nhân phải phục vụ cho lối chơi tập thể.

Trong ba trận lượt về, HAGL chỉ có một điểm nhưng lại để thủng lưới đến chín bàn. Trong chín bàn thua có năm bàn từ những tình huống cố định và đều là những tình huống mang tính bước ngoặt. Nói về những bàn thua này, Chatchai đau đớn: “Tôi không hiểu tại sao chỉ là những quả phạt góc nhưng hàng hậu vệ đông đủ lại để cho các tiền đạo Đồng Tháp thoải mái ghi bàn”. Sau trận đấu đó, ông đã cho rút kinh nghiệm với toàn đội nhưng vẫn không có sự chuyển biến tích cực. Ông không chê các học trò nhưng cũng thú nhận rằng cả hàng thủ mà mấu chốt là cặp trung vệ HAGL không cao nên luôn bị lép vế mỗi khi tranh chấp bóng bổng.

Đến trận thua Đà Nẵng, đang ở thế giằng co thì cũng từ một quả đá phạt và HAGL bị thủng lưới. Mới đây, cũng từ hai quả đá phạt của Denilson và Leandro, HAGL phải chuốc lấy thất bại.

Tan trận, ông ôm đầu lủi thủi rời sân, bỏ họp báo. Gặp ông tôi hỏi: “Có điều gì phải hối hận khi nhận lời dẫn dắt HAGL?”. Ông trả lời thẳng thắn: “Ông Đức là người trọng tình nghĩa, có trước có sau. Tôi chỉ tiếc vì không làm được điều mà ông Đức kỳ vọng”.

Trong câu chuyện ông luôn chừng mực và nhận lỗi về mình chứ không đổ thừa.

Có thể ông thầy ấy sẽ ở luôn Bangkok chứ không trở lại nữa.

HÀ NGỌC CHÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm