Serena Williams nhọc nhằn ngược dòng vào tứ kết

Được đánh giá "cửa trên," song Serena lại bắt đầu trận đấu khá chậm chạp và sớm bị mất break ngay trong những game đầu tiên. Điều đó khiến cô phải gác vợt trong set thứ nhất với tỷ số 2-6.

Tuy nhiên, niềm hy vọng số 1 nước Mỹ đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trong hai set đấu còn lại. Những cú giao bóng đầy uy lực và khả năng điều phối tốt đã giúp được Serena phát huy triệt để, qua đó giành chiến thắng 6-4 và 6-2.

Serena Williams nhọc nhằn ngược dòng vào tứ kết ảnh 1

Serena nhọc nhằn vào tứ kết.
Giành quyền vào tứ kết Miami Masters, Serena sẽ đối đầu với tay vợt số 1 Trung Quốc Li Na. Tại giải đấu này, Li Na đã ghi tên mình vào tứ kết sau khi có chiến thắng 7-6, 6-2 trước Garbine Muguruza.

“Tôi đã rất nhiều lỗi ở set thứ nhất," Serena Williams bày tỏ sự thất vọng về những gì đã thể hiện ở trận đấu này. "Tôi cảm thấy mình thật chậm chạp và nặng nề. Tôi tức giận với bản thân và sau đó phải rất cố gắng kiềm chế cơn giận ấy."

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới cho biết, cô cảm thấy tự hào với bản thân vì đã kiềm chế được cảm xúc: "Tôi tự hào vì cuối cùng mình đã không đập vợt.”

Cùng với Serena, nhà đương kim vô địch Agnieszka Radwanska cũng đã phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn. Tay vợt vợt người Ba Lan đã để thua 4-6 ở set đấu tiên, nhưng đã nhanh chóng khẳng định vị thế, khi vượt qua Sloane Stephens ở hai set sau với tỷ số 6-2, 6-0.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc không thể có cuộc tái ngộ giữa Williams và Stephens giống như ở Australian Open 2013. Ở trận đấu đó, Stephens đã gây nên cơn địa chấn khi loại ứng cử viên số 1 khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Tại vòng tứ kết, Agnieszka Radwanska sẽ chạm trán với tay vợt người Đức, Kirsten Flipkens.

Serena Williams nhọc nhằn ngược dòng vào tứ kết ảnh 2

Agnieszka Radwanska ngược dòng.
Ngoài 4 tay vợt kể trên, vòng tứ kết còn có sự góp mặt của hai tay vợt người Italy, là Sara Errani và Roberta Vinci. Dù để thua cách biệt trước Ana Ivanovic với tỷ số 1-6 ở set đầu tiên, song Errani đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng 6-4, 6-2 ở hai set đấu còn lại, trong khi Vinci cũng ngược dòng 2-6, 6-4 và 6-4 trước Alize Cornet của Pháp.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, nhà vô địch Miami Masters 2009 Andy Murray và hạt giống số 6 Jo-Wilfried Tsonga đã lần lượt đánh bại Grigor Dimitrov (7-6, 6-3) và Jarkko Nieminen (6-3, 6-3) để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, tay vợt nước chủ nhà Sam Querrey đã không phải tốn một giọt mồ hôi nào sau khi Milos Raonic xin rút lui./.
Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm