Sharapova lại lỗi hẹn với chức vô địch

Chỉ giành ngôi á quân, Sharapova được an ủi với số tiền thưởng 350.000 USD cùng với 700 điểm trên bảng xếp hạng WTA. Đây đồng thời cũng là lần thứ ba trong sự nghiệp, Sharapova để thua trong trận chung kết tại Miami, hai lần trước đó là vào các năm 2005 (trước K. Clijsters) và 2006 (trước S. Kuznetsova).

Về phần “tân vương” Azarenka, chức vô địch ngày hôm nay giúp cô “bỏ túi” số tiền 700.000 USD và trên hết là được cộng thêm 1.000 điểm để tăng ba bậc, vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng WTA. So với lần đăng quang năm 2009 (thắng S. Williams) thì chiến thắng lần này có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với Azarenka bởi cô đã loại bỏ được cả ba hạt giống hàng đầu là: C. Wozniacki, Clijsters và V. Zvoraneva.

Sharapova lại lỗi hẹn với chức vô địch ảnh 1

Chức vô địch xứng đáng dành cho Victoria Azarenka
Nhìn chung, điểm khác biệt giữa Sharapova và Azarenka đến từ độ chính xác trong các đường bóng. Trong một ngày thi đấu không được như ý, Sharapova đã phạm đến 43 lỗi đánh bóng hỏng tạo điều kiện cho đối thủ khai thác.
 
Sharapova khởi đầu không đến nỗi nào khi giành điểm break ngay ván đầu tiên ở set thứ nhất. Tuy nhiên, gần ngay ngay lập tức cô đã để Azarenka bẻ lại bàn giao bóng trong ván tiếp theo để rồi từ đây thế trận trôi đi không còn theo ý muốn của Sharapova khi tay vợt xinh đẹp người Nga để thua liền một mạch năm ván, đành chịu gác vợt với tỷ số 1-6.

Sharapova lại lỗi hẹn với chức vô địch ảnh 2

Cơn khát danh hiệu của Sharapova đã kéo dài từ tháng 5-2010 cho đến nay
Sang set thứ hai, tưởng như Azarenka có thể nhanh chóng “kết liễu” Sharapova khi sớm vươn lên dẫn trước đến 4-0. Mặc dù vậy, đáng khen cho nỗ lực vùng lên của Sharapova khi cô thu hẹp khoảng cách xuống còn 2-4 rồi 4-5. Đến đây thì Sharapova cầm quyền giao bóng, tiếc là “búp bê” đã đánh mất lợi thế của mình. Với cú đánh quyết định không qua lưới, cô chính thức nhường lại chức vô địch cho Azarenka.
Theo Hoàng Nam (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm