Sự kiện Olympic Brazil đến Việt Nam: 10 tỷ đồng và 90 phút

Mấy ngày qua, các quan chức VFF nháo nhào vắt chân lên cổ chạy qua mấy vòng kiểm duyệt và nóng máy với các cuộc gọi thăm hỏi của nhiều giới. Quả thật chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có dịp chạm trán các đồng nghiệp giỏi nhất thế giới cho dù cái giá gần 10 tỷ đồng với VFF không rẻ chút nào.

Tính sơ sơ mỗi phút trôi qua trong trận đấu 90 phút, VFF mất suýt soát 111 triệu đồng. Số tiền 10 tỷ đồng trên bao gồm cả “đóng phí” cho đội Olympic 300.000 euro (gần tám tỷ đồng) nhưng lại xem là... rẻ bởi chỉ mỗi một Ronaldinho mỗi tuần một trận ở AC Milan đã bỏ túi hơn ba tỷ euro (lương 125.000 euro/tuần).

Thế nên, nhiều người cũng bắt đầu lo lắng với số tiền trên cộng với việc Olympic Brazil sắp bước vào sân chơi Thế vận hội 2008 với mục tiêu vàng sẽ rất khó để các vũ công samba chơi hết mình và mang tiêu chí phục vụ khán giả. Thay vào đó là một trận mang tính chất biểu diễn xã giao như đi chơi hội.

Ông Calisto đón nhận tin này rồi phán “Bình thường thôi” bởi họ cần làm quen khí hậu để chơi ở Olympic Bắc Kinh và trận giao hữu này xem như trúng hai cái đích.

Tuyển thủ Việt Nam thì chưa đá đã hồi hộp nghĩ đến đoạn mong... hết giờ để đổi áo với các thần tượng, trong đó sẽ có chuyện tranh nhau để đổi áo Ronaldinho.

10 tỷ đồng cho 90 phút không thể nói là rẻ hay đắt bởi nó còn tùy vào cảm nhận của mỗi người và làm như vậy được gì nữa.

Cầu mong Olympic Brazil chơi thiệt tình một chút cho đã con mắt giới hâm mộ tốn bộn tiền thời bão giá mà hài lòng và những quan chức VFF chạy tiền cực mà không thất vọng.

Việt Nam tập trung 20 cầu thủ nhưng do HLV Calisto đi chữa bệnh nên trợ lý Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt.

HLV Calisto đã nhập viện hôm 17-7 để giải phẫu bệnh sỏi thận. Ít nhất HLV này phải nghỉ dưỡng hai tuần nên VFF và HLV này đã tính đến việc bàn giao tạm đội tuyển cho trợ lý Mai Đức Chung. 20 cầu thủ tốt nhất trong đợt tập trung thi đấu với Indonesia và Trung Quốc sẽ được tập trung chuẩn bị tiếp Olympic Brazil.

TP

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm