Sự thật trong tự truyện của ông phó tổng thư ký VFF

Ông Khôi rút khỏi VFF và hứa không quay lại khiến nhiều người ngạc nhiên bởi từ việc tổ chức giải chuyên nghiệp đến các vấn đề về chuyên môn từng một tay ông lo liệu và cáng đáng cho đàn em, trong đó có người lên chức cao là nhờ ông và anh ông là Dương Nghiệp Chí đỡ đầu. Thế nên khi ông Khôi rút khỏi VFF, nhiều người hiểu rằng ông đã “hết chịu nổi” chứ không phải cạn đam mê mà xin nghỉ. Bằng chứng là rời VFF ông vẫn tham gia trong công ty tổ chức Vietfootball tổ chức các giải đấu nghiệp dư nổi đình nổi đám.

Sau khi trở về cùng đội U-20 dự World Cup trẻ thế giới trong cương vị trưởng đoàn, ông Khôi đã ngồi vào viết tự truyện và tháng 5-2018, đứa con tinh thần của ông đã chào đời. Ông chọn tựa sách là Vì một ngôi sao nhưng trong tự truyện đấy gần như là những thước phim thu nhỏ cả ở hậu trường lẫn những nơi mà các nhà làm bóng đá muốn giấu nhẹm. Chẳng hạn vụ các trọng tài Việt Nam bị bắt ngồi tù ông đã khuyên can các “đệ tử” như thế nào và bản thân ông cũng có cả chục lần bị mời lên cùng tiếng xấu sắp bắt ông. Ông cũng chỉ ra cuộc tranh giành chức vụ ở VFF mà điển hình là chức phó chủ tịch khóa VII gay cấn và căng thẳng lẫn “đấu” như thế nào.

Thật ngẫu nhiên khi bóng đá Việt Nam nổi lên vụ băng ghi âm và ứng xử với nhau thiếu văn hóa thì sách ông ra đời và cũng lột tả phần nào những bí ẩn chưa thể khắc phục trong ngôi nhà VFF.

Tự truyện của ông Dương Nghiệp Khôi được “đóng dấu” sách không bán. Sau khi xem hết, tôi gọi điện thoại cho ông và trách: “Nhiều phần hấp dẫn, phần ẩn của bóng đá Việt Nam mà không bán thì lấy gì người hâm mộ biết phần ẩn của bóng đá nước nhà suốt mấy chục năm qua”. Nghe trách thế, ông Khôi cười to và nói: “Chắc phải tái bản và lần này thì bán vì quan trọng nhất là Khôi muốn mọi người hiểu về bóng đá Việt Nam nhiều hơn”.

Hy vọng là Vì một ngôi sao sẽ đến tay bạn đọc và người hâm mộ bóng đá, ít ra cũng vì sự thật (dù là còn khiêm tốn) của bóng đá Việt Nam qua nhiều thời kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.