Thái Lan đang dậy sóng từ một bức thư của HLV Hàn Quốc

Qua nội dung bức thư trên cho thấy số phận của HLV Nishino khó có thể tiếp tục với bóng đá Thái Lan sau những thất bại. Và cũng trong bức thư ấy, HLV người Hàn Quốc nhắc nhiều đến HLV Kiatisak như một tài năng mà bóng đá Thái Lan bỏ phí.

Bóng đá Thái Lan xôn xao với bức thư của HLV Hàn Quốc gắn với một công ty chuyên môi giới thầy ngoại cho bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: CTP

Dư luận cho rằng đây có thể là một “bản sao” từ bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua thành công nhờ HLV Hàn Quốc Park Hang-seo, rồi đến Indonesia cũng noi theo mời HLV Shin Tae-yong người Hàn Quốc và nay thì bóng đá Thái Lan đang sa sút cũng nên đi theo con đường của HLV Hàn Quốc.

Báo chí Thái Lan vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân vì sao HLV Lee Lim-Seung thực hiện bức thư ngỏ bày ra chiến lược đưa bóng đá Thái Lan trở lại số một Đông Nam Á mà còn vươn tầm châu lục. Nhưng điểm đáng chú ý là việc rò rỉ bản viết từ bức thư bằng tiếng Anh xuất phát từ công ty thể thao Libero Sport.

Cũng đã có nhiều tờ báo thể thao Thái Lan phản biện rằng việc gợi ý HLV Kiatisak thì chỉ là nhắc đến nỗi đau vì HLV Kiatisak đã rất thành công với CLB HA Gia Lai và được xem là yên phận rồi. Thế nên điều còn lại là muốn cải tổ thì chỉ còn nhờ đến HLV Hàn Quốc mà thôi.

Bóng đá Thái Lan từng sính thầy ngoại nhưng hay chơi với thầy lớn chứ ít tìm đến HLV châu Á mà cụ thể là HLV Hàn Quốc. Gần nhất là việc tìm HLV Akira Nishino người Nhật bởi thành tích quá dữ của HLV này khi đưa đội Nhật dự vòng chung kết World Cup và có trận knock out rất hay với đội tuyển Bỉ.

Nếu thuận buồm thì bóng đá Đông Nam Á sẽ mang trào lưu HLV Hàn Quốc khởi điểm từ ông Park Hang-seo và những thành tích cùng bóng đá Việt Nam.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm