Thái Lan không thèm nhận cúp vô địch

Cuộc gặp gỡ giữa chủ nhà U-19 Việt Nam (4 điểm) và Thái Lan (6 điểm) chiều qua rất kịch tính nhưng rất đáng tiếc cho buổi tiệc kết thúc không trọn vẹn khi đội khách phản ứng dữ dội vì cho rằng mình bị ép trắng trợn. Phút 88, trọng tài Phùng Đình Dũng của Việt Nam (lần thứ hai trong trận) rất dứt khoát thổi còi phạt đền 11 m do Minh Thống bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Các cầu thủ trẻ Thái Lan với sự kích động của ban huấn luyện đã bỏ ra ngoài sân phản ứng khiến trận đấu phải dừng hơn 10 phút.

Sau khi được ban tổ chức giải... năn nỉ, các cầu thủ Thái Lan mới trở lại sân đấu. Nhưng thủ môn trẻ Kawin Thamsatchanan nghe lời thầy đã đứng hẳn về một phía cầu môn như một cách buông quả penalty cho chủ nhà. Chân sút Đức Tài sau khi được người nhà rỉ tai đã vừa cười vừa sút quả bóng bay... vọt xà ngang và chấp nhận hòa 2-2 cho Thái Lan đoạt cúp.

Chính thái độ bỡn cợt nhưng tỏ vẻ fair-play khi cố tình đá hỏng quả phạt đền của chủ nhà đã khiến thầy trò Thái Lan nổi giận. Thế nên sau khi các đội tuyển Malaysia (hạng ba), Việt Nam (hạng nhì), Lào (giải phong cách) lên nhận giải xong, đến lượt Thái Lan đã không thèm lên bục nhận cúp. Các nhà tổ chức lại một phen lên ruột và thêm một lần năn nỉ hết mình, lãnh đạo và cầu thủ Thái Lan mới miễn cưỡng tiến ra. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục, HLV Thái Lan chơi sốc, mang chiếc cúp vô địch... trả lại Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn. Quá bất ngờ với màn chơi khăm ấy, ông Tuấn không thể nhận và đẩy trả lại. Sau một hồi đôi co, chiếc cúp bị rơi, nằm trên sân chỏng chơ rất tội nghiệp.

Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn năn nỉ đội bạn trở lại sân. Ảnh: QUANG THẮNG
Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn năn nỉ đội bạn trở lại sân. Ảnh: QUANG THẮNG

Theo giới quan sát, các cầu thủ U-19 Thái Lan với sự tiếp tay của ban huấn luyện đã phản ứng bằng một thái độ rất tiêu cực. Họ dẫn chứng ban tổ chức và trọng tài chủ nhà cố tình phạt quả 11 m đầu tiên giúp U-19 Việt Nam gỡ hòa 1-1 là không xác đáng. Tuy nhiên, nhằm giữ sự hòa hảo và với sự mách nước của ban huấn luyện, cầu thủ Đức Tài sút quả 11m thứ hai rất ngạo mạn đã khiến cho người Thái giận càng thêm giận vì nghĩ chủ nhà coi thường mình.

Chơi bóng giữa lòng Hà Nội và với một giải đấu trẻ rất cần sự trong sáng và khách quan để rèn luyện lứa cầu thủ trẻ, thế mà ban tổ chức giải lẫn sự quá khích của đội khách Thái Lan đã làm hoen ố hình ảnh của một giải đấu quốc tế thật đáng tiếc.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm