Thắng tuyệt đối!

Các cầu thủ Myanmar đã không ngờ bởi chỉ cần thủ hòa đội chủ nhà, họ đã có thể tự mở cánh cửa vào vòng chung kết khi Đài Loan bất ngờ bị các cô gái Iran đánh bại 3-2 ở trận đấu cùng giờ.

Do hiểu nhau quá tường tận, HLV Trần Vân Phát thú nhận: “Chúng tôi đã có một trận thắng khó nhọc. Trong khi các cầu thủ Myanmar chơi quá tốt thì các học trò của tôi lại mắc quá nhiều lỗi. Sau hai trận toàn thắng, có lẽ tâm lý các em không thật tốt. Thật may mắn, cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội tuyển Việt Nam”.

Như lệ thường mỗi lần gặp nhau, Myanmar bao giờ cũng là một đối thủ khó nhằn đối với Việt Nam. Nếu bài tấn công từ hai cánh do Văn Thị Thanh và Kim Hồng đảm nhiệm cùng những đường chuyền vượt tuyến từng gây chao đảo hàng thủ Đài Loan trận trước thì chiều qua, hai cánh đội chủ nhà “xệ” hẳn trước lối đá rát, nhanh và chịu đeo bám của đối phương. Trước sức trẻ của Myanmar, đội hình chủ nhà không dám mạo hiểm dâng cao gây sức ép tìm cơ hội. Vì thế, những đợt tấn công từ trung lộ không có độ sắc sảo nên dễ dàng bị đối phương bẻ gãy.

Trước tình thế bế tắc đó, Văn Thị Thanh xuất thần tỏa sáng nhờ vào chất “quái” của một tiền vệ. Bàn thắng duy nhất mà Việt Nam có được xuất phát từ pha sút bóng sấm sét rất quyết đoán từ ngoài 16,50 m của Văn Thị Thanh dội xà ngang, thủ môn May Khin Ya bật ra ở phút 66. Nhanh như cắt, tiền đạo Ngọc Châm khéo léo thoát qua hàng thủ Myanmar, nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Đây là lần thứ sáu đối đầu với Myanmar, Việt Nam đã năm lần giành chiến thắng.

Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn quyết định thưởng cho toàn đội 300 triệu đồng cùng lời nhắn gửi: “Các bạn nữ hãy cố gắng thể hiện mình như đội tuyển nam đã làm được là giành quyền vào vòng tứ kết ASIAN Cup. Tôi tin vào khả năng của các bạn và chúc các bạn thành công!”.

Vòng chung kết giải vô địch châu Á 2008 sẽ bao gồm bốn đội nhất, nhì hai bảng A: Việt Nam và Đài Loan, bảng B: Hàn Quốc và Thái Lan cùng bốn đội được đặc cách là CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản và Úc tranh tài từ ngày 28-5 đến ngày 6-6. Hiện địa điểm vẫn chưa được AFC chỉ định nhưng nhiều khả năng Việt Nam sẽ trở thành chủ nhà đăng cai tổ chức giải này. Đây cũng sẽ là vòng loại châu Á cuối cùng khi vào năm 2009, AFC sẽ cho ra đời Challenge Cup. Khi đó, ba đội dẫn đầu Challenge Cup 2009 cùng năm đội dẫn đầu giải vô địch châu Á 2008 sẽ giành quyền dự vòng chung kết châu Á năm 2010.

BÊN LỀ

Sợ xui nên không cho mượn băng đội trưởng. Đó là trường hợp HLV trưởng của đội tuyển nữ Iran đón đường về phòng của đội trưởng Đào Thị Miện năn nỉ mượn tạm chiếc băng đội trưởng. Thế nhưng trước đó, Miện đã nhận lệnh từ HLV phó của đội là giá nào cũng phải từ chối khéo vì đấy là vấn đề kiêng kỵ. Tội cho đội trưởng Miện phải giải thích mỏi cả miệng lẫn cả tay nhưng bà trưởng đoàn Iran vẫn không hiểu chiếc băng ấy có cái gì mà đội Việt Nam sợ cho mượn.

Đi “xe heo” chia vui với Quả bóng vàng Kim Chi. Theo lời nhóm cầu thủ đội tuyển TP.HCM thì để cổ vũ cho “Kim Chi nhà mình”, cả nhóm “túng thế làm liều”. Tất cả cùng nhau chất lên chiếc tải phủ bạt bít bùng xuống Trung tâm Thành Long để cổ vũ đội tuyển và chung vui với đồng đội Kim Chi. Vì cả chục người cùng lên chiếc xe tải bít bùng nên mọi người nói đùa là “xe heo” bởi cái cảnh chở người phủ kín bạt kín mít. VV

“Lúa về!”. Sau trận thắng vàng của các cô gái Việt Nam, ông Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nhanh nhảu “nháy” trưởng đoàn Dương Vũ Lâm ra một góc thì thầm. Lát sau, ông Tuấn tuyên bố VFF thưởng nóng cho đội tuyển 300 triệu đồng. Cả đội mừng rơn, vỗ tay ầm ĩ. Rất nhanh, một cầu thủ nhẩm tính, rồi cười thật tươi: “Mỗi em gần chục chai (10 triệu đồng), “lúa về” thế là ấm rồi!”.

Thắng tuyệt đối! ảnh 1

Trận thắng vàng của nữ Iran. Chiều qua, tuyển nữ Iran đã bất ngờ hạ Đài Loan 3-2 trên sân Thống Nhất. Đây là chiến thắng đầu tiên của bóng đá nữ Iran sau ba trận chính thức và... một trận giao hữu trước giải. Mặc dù phải sớm chia tay giải đấu châu lục nhưng nhìn nét mặt rạng rỡ của nữ cầu thủ Iran này, họ đã chiến thắng chính mình.

Thắng tuyệt đối! ảnh 2

Máy quay phim hiệu “Coca- Cola”. Nhìn thấy sáng kiến độc đáo của cameraman này, nhiều người trên khán đài A sân Thành Long đã phì cười gọi “máy quay hiệu... Coca- Cola”. Chàng quay phim cười vui giải thích, vì ánh sáng mặt trời chiếu thẳng màn hình, không nhìn thấy gì cả nên lấy vỏ thùng Coca-Cola che tạm.

Thắng tuyệt đối! ảnh 3

Hối tiếc muộn màng. Vừa tan trận, HLV Aung Tin Myint của Myanmar hỏi ngay các phóng viên tỷ số trận đá cùng giờ trên sân Thống Nhất. Và khi biết Iran bất ngờ hạ Đài Loan 3-2, ông vò đầu, bứt tai tiếc rẻ. Aung thiểu não thông báo cho các học trò và ai cũng buồn, vì nếu cố gắng thủ hòa, họ sẽ giành vé vào vòng chung kết.

Thắng tuyệt đối! ảnh 4

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm