Thầy Park xắn tay vào chiến dịch SEA Games và World Cup

HLV Park Hang-seo đã khởi động bộ máy các đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai cái đích lớn trong năm 2019 là sáu trận vòng sơ loại World Cup và cuộc chinh phục đỉnh cao SEA Games 30.

Sở dĩ ông rất để ý đến sân chơi của lứa trẻ U-22+2 ở đấu trường Đông Nam Á là bởi suốt 60 năm qua, bóng đá Việt Nam chưa từng biết vô địch SEA Games. Vì thế, ông Park quan tâm nhiều đến việc tìm các cộng sự thay mặt ông dẫn dắt đội trẻ trong thời gian vắng mặt và ráo riết săn lùng tài năng cho tuyển quốc gia.

Có thông tin ngày 4-5, thầy Park sẽ lên đường sang Na Uy xem cách chơi của tiền đạo Alexander Đặng, 29 tuổi, khoác áo CLB Nest Sotra ở giải hạng nhất; ông cũng đến Cộng hòa Czech kiểm tra phong độ thủ môn Filip Nguyễn, 26 tuổi, chơi cho đội Slovan Liberec cũng thuộc giải hạng nhất... Mục đích xem chân các cầu thủ gốc Việt không ngoài việc tuyển chọn người tài cho đội tuyển quốc gia là một tín hiệu vui. Và ngược lại cũng cho thấy sự hiếm muộn nhân tài trong nước.

HLV Park Hang-seo chia sẻ về ý định thử việc cầu thủ gốc Việt: “Tôi không thể chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển. Càng không thể tuyển chọn cầu thủ nếu chỉ vì anh ta chơi bóng tại châu Âu. Đấy là lý do buộc tôi cần phải trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này”.

Filip Nguyễn và Alexander Đặng đang thi đấu cho các CLB châu Âu. Ảnh: GETTY IMAGES

Thầy Park đang cùng trợ lý Lee điền những cái tên  cho chiến dịch 2019.  Ảnh: NGỌC DUNG

Vẫn còn nhiều cầu thủ gốc Việt khác đang chơi bóng ở châu Âu lẫn trong nước đều trong tầm ngắm của ông Park với sự chọn lọc dần từ nay đến khi vào trận mở màn vòng sơ loại World Cup 2022 từ đầu tháng 9.

Ông thầy người Hàn Quốc kết luận cánh cửa đội tuyển quốc gia luôn rộng mở chào đón các cầu thủ Việt kiều có tài năng và khát khao cống hiến. Nó cũng đồng nghĩa với cánh cửa này sẽ khép lại với những cầu thủ ngoại không phải gốc Việt nhưng nhập tịch ồ ạt cách đây vài năm bởi các CLB muốn đốt cháy giai đoạn mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Có khoảng 70 cầu thủ sẽ tập trung vào đầu tháng 6 cho hai đội U-23 và tuyển quốc gia thì chỉ có nguồn cung ở V-League hoặc giải hạng nhất Việt Nam là không đủ. Ông Park không muốn bỏ sót cầu thủ tài năng nên đợt hội quân sắp tới dự báo có những cuộc cạnh tranh gay gắt.

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia chơi giải truyền thống King’s Cup tại Thái Lan trong khi trợ lý mới Kim Han-yoon nắm đội U-23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu giao hữu tiếp U-23 Myanmar.

Động lực World Cup và thách thức SEA Games

Sau những thành công ở cấp độ Đông Nam Á và châu Á, ông Park Hang-seo rất muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam từ hành trình tham dự vòng sơ loại cúp thế giới.

Ông Park bày tỏ: “Việc có khả năng FIFA nâng lên 48 đội đá vòng chung kết World Cup 2022 là một động lực cho các tuyển thủ quốc gia phấn đấu. Ban đầu có thể sẽ rất khó vì chúng tôi cần một đội ngũ chuyên gia lo từng khâu chuẩn bị nhưng về lâu dài, bóng đá Việt Nam cần phải bước lên một tầm cao mới.

Còn ở đấu trường SEA Games 30 có thể không lớn bằng World Cup nhưng có tầm quan trọng không kém, bởi suốt 60 năm qua bóng đá Việt Nam chưa thể giành ngôi vô địch. Tôi hứa giúp đội U-22+2 đăng quang SEA Games vào cuối năm nay là một thách thức không nhỏ nên chúng tôi cần rất nhiều sự hỗ trợ từ nhiều phía”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.