Thầy trò ông Park khó tìm quân xanh đá tập vì COVID-19

Thầy trò Park Hang-seo vào cuối năm nay sẽ thực hiện hai mục tiêu lớn là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 và tiếp tục vô địch AFF Cup 2020. Theo VFF, Hội đồng HLV quốc gia đánh giá cao việc xây dựng kế hoạch và chuẩn bị một cách kỹ lưỡng của đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, chuẩn bị cho trận đấu mang tính bước ngoặt trên sân khách Malaysia tại vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022, thầy trò Park Hang-seo dự kiến hội quân vào đầu tháng 9 và có một tuần luyện quân cùng một trận thi đấu giao hữu.

Đội tuyển Việt Nam có hai nhiệm vụ lớn vào cuối năm 2020. Ảnh: NGỌC DUNG.

Lần tập trung đội tuyển thứ hai là vào cuối tháng 9 và thầy trò ông Park cũng có một trận giao hữu trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với chủ nhà vào ngày 13-10 theo phương án đã được AFC công bố.

Tuy nhiên, mọi sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam với hai trận giao hữu phải thỏa mãn điều kiện dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát và hoạt động bóng đá quốc tế tại các nước có thể tổ chức trở lại. Hiện tại, mới chỉ có các giải vô địch bóng đá Việt Nam tái xuất sớm nhất của Đông Nam Á, cùng rải rác một số khu vực khác.

Sau trận đấu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam có 17 ngày rèn luyện trong tháng 11 để chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại của bảng G, lần lượt gặp Indonesia vào ngày 12-11 trên sân Mỹ Đình và làm khách UAE vào ngày 17-11.

HLV Park Hang-seo có nhiệm vụ đầu tiên là giúp tuyển quốc gia vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022...

... với sự đánh giá trận làm khách Malaysia có ý nghĩa then chốt. Ảnh: NGỌC DUNG.

Sau khi hoàn tất hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy trò Park Hang-seo chỉ có 6 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2020, dự kiến tổ chức theo lịch cũ từ ngày 23-11 đến ngày 31-12-2020.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, các giải đấu quốc tế của tuyển quốc gia vào cuối năm 2020 đều có ý nghĩa rất quan trọng đối với bóng đá Việt Nam. Sự thành công của thầy trò ông Park sẽ mở ra cơ hội cho các đội tuyển tham gia vào những đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Theo đánh giá của ông Tuấn, việc đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á không chỉ giúp thầy trò Park Hang-seo sớm góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2023 mà còn tạo điều kiện cho các cầu thủ cọ xát với các đối thủ mạnh nhất. Việc đối đầu với các đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á sẽ giúp cầu thủ Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm và nâng tầm trình độ của mình.

Thuận lợi của ông Park là khi các học trò đã hoàn thành V-League và toàn tâm toàn ý cho vòng loại World Cup lẫn AFF Cup. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị thật tốt để tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020. Thuận lợi của ông thầy người Hàn Quốc là thời điểm này, các học trò đã hoàn tất V-League trong khi những đối thủ ở Đông Nam Á vẫn còn cặm cụi với giải quốc gia của mình.

Nhằm đảm bảo tốt công tác y tế tại đội tuyển Việt Nam, dưới sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Trung tâm PVF, VFF đã chính thức ký hợp đồng với bác sĩ Choi Ju-young, người có những đóng góp không nhỏ cho thành công của các đội tuyển trong hai năm qua. Bên cạnh nhiệm vụ chính tại đội tuyển quốc gia, bác sĩ Choi Ju-young sẽ tham gia hỗ trợ công tác y tế tại đội tuyển nữ quốc gia và các đội tuyển trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm