Thử tài Kiatisak!

Khai mạc V-League 2021 có nhiều cặp đấu hấp dẫn và quyết liệt. Đáng chú ý nhất là cuộc tái xuất của HLV Kiatisak sau 10 năm tái ngộ V-League.

Trận đấu không chỉ căng trên sân mà còn căng ở khu kỹ thuật giữa HLV Kiatisak (trái) và HLV Vũ Tiến Thành. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Sự thành công của Zico Thái trong màu áo HA Gia Lai thời cầu thủ với danh tiếng chân sút số một Đông Nam Á những năm 2000 cùng hai chức vô địch V-League đã ghi lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng người yêu bóng đá Việt Nam. Sang nghiệp HLV, Kiatisak không thành công khi dẫn dắt HA Gia Lai nhưng đó lại là tiền đề để HLV này cùng các đội tuyển Thái Lan vô địch SEA Games và AFF Cup.

Ấn tượng của Kiatisak cả đời cầu thủ và nghiệp cầm quân trôi chảy đã tạo ra rất nhiều sự háo hức lẫn tò mò cho giới hâm mộ khi ông đưa quân HA Gia Lai làm khách trên sân Thống Nhất. Chính HLV Vũ Tiến Thành của chủ nhà Sài Gòn FC cũng dè dặt với đội bóng của bầu Đức chắc chắn có nhiều thay đổi mạnh mẽ hơn dưới thời Kiatisak. Sẽ không còn kiểu “đá cho vui” hay chỉ lo trụ hạng mà đặt ngay vấn đề khát khao thành tích hướng đến thêm sao trên ngực áo cho HA Gia Lai.

Chỉ có hơn 10 ngày trực tiếp huấn luyện cầu thủ, Zico Thái vẫn tấm tắc khen học trò mới phù hợp với triết lý bóng đá tấn công của ông. Kiatisak cũng không ngần ngại tiết lộ điểm yếu nhất của HA Gia Lai là khả năng dứt điểm của các chân sút chứ không phải hàng phòng ngự.

Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn luôn là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đội mạnh nào. Họ chỉ có mỗi Cao Văn Triền là tân binh đội tuyển Việt Nam nhưng học trò ông Vũ Tiến Thành là một tập thể không dễ bị đánh bại. Ngay ở mùa đầu tiên cầm quân tái xuất V-League, ông Thành đã giúp Sài Gòn FC chễm chệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng cuối mùa 2020 thì không phải dạng vừa.

 

Nảy lửa vòng 1 V-League 2021

Ngày 16-1, SL Nghệ An tiếp tân binh T. Bình Định (VTC3 trực tiếp 17 giờ). Dù là lính mới nhưng quyết tâm của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở mùa đầu tiên đá V-League sau 12 năm là một vị trí trong top 6 sau lượt đi, cũng là một cách trụ hạng sớm.

Tuy nhiên, T. Bình Định không ngần ngại cờ đến tay thì phất với những mức thưởng lớn bên cạnh lưng vốn 100 tỉ đồng cho cả mùa giải. Kinh phí dồi dào của tân binh khác hẳn với SL Nghệ An mùa nào cũng thắt lưng buộc bụng lại là CLB duy nhất chưa bao giờ rớt hạng V-League.

Các cặp đấu khác vòng 1 ngày 16-1: B. Bình Dương - Thanh Hóa (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Viettel - Hải Phòng (VTV6 trực tiếp 19 giờ 15). Ngày 17-1: SHB Đà Nẵng - TP.HCM (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh (ThethaoTV trực tiếp 18 giờ). TT

Mặc dù chia tay hơn 20 cầu thủ mùa trước, Sài Gòn FC theo HLV Vũ Tiến Thành là mạnh hơn, nhờ sự bổ sung các ngoại binh kỳ cựu đến từ Nhật, Hàn và Brazil cộng với chân sút nhập tịch Đỗ Merlo.

Sài Gòn FC tiếp khách HA Gia Lai là một cuộc thử tài đầy lôi cuốn bởi sự tái xuất của cái tên ăn khách Kiatisak rất hấp dẫn người xem.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.