Tiền đạo Son Heung-min gia nhập thủy quân lục chiến Hàn Quốc

Ngôi sao Son Heung-min 27 tuổi đã tham gia đội ngũ lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong một trại huấn luyện ở phía nam của đảo Jeju. Chân sút của Tottenham sẽ hoàn thành khóa đào tạo cơ bản như một người lính thực thụ.

Theo luật của Hàn Quốc, nam công dân dưới 28 tuổi bắt buộc phải hoàn thành 21 tháng nghĩa vụ cho quốc gia, trừ khi có những miễn trừ đặc biệt. Thực tế Son Heung-min đã tìm được sự miễn trừ sau khi giành ngôi vô địch Asiad 2018 trong màu áo Olympic Hàn Quốc và chỉ tham gia khóa đào tạo ngắn hạn này.

Son Heung-min gia nhập đội ngũ lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong ba tuần huấn luyện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: TS

Việc Son gia nhập quân đội Hàn Quốc đã thu hút đông đảo giới báo chí quê nhà với hình ảnh đơn giản khi đội chiếc mũ lưỡi trai đen, giày trắng, áo khoác màu xanh lá cây, quần dài thể thao và đeo khẩu trang ngăn ngừa dịch.

Tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc sẽ tập luyện quân sự với những bài cơ bản tiếp xúc với hơi cay, học cách sử dụng súng trường, các bài tập chiến đấu và diễn tập bắn đạn thật. Son Heung-min cũng sẽ thực hiện các bài tập sử dụng vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân cũng như trải qua giáo dục kỷ luật.

Son Heung-min sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự trên đảo Jeju ba tuần, trong thời gian Premier League nghỉ do dịch COVID-19...

Son sẽ trải qua ba tuần đào tạo một loạt các kỹ năng để trở thành một người lính thực thụ trong trại huấn luyện biệt lập. Ảnh: TS

Một quan chức của thủy quân lục chiến tiết lộ một lịch trình dày đặc và khó khăn mà Son sẽ phải đối mặt trong thời gian đào tạo quân sự không đơn giản như một trận bóng đá: “Việc đào tạo lính nghĩa vụ trên thao trường là phần khó khăn nhất trong trại huấn luyện. Một khi đã vào quân đội, bạn sẽ phải ôm một khẩu súng trường tham gia vào một trận chiến, lăn và bò quanh cánh đồng. Trong cuộc hành quân, các tân binh thủy quân lục chiến sẽ mang vác khoảng 40 kg thiết bị nhưng nó có thể nhẹ hơn nhiều cho các thực tập sinh”.

Vị chỉ huy này nhắn nhủ người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc hãy xem việc Son đi nghĩa vụ quân sự là bình thường, chứ không phải là một sự cố gắng hay miễn cưỡng.

Chân sút của Tottenham đã không chơi bóng sau khi ghi hai bàn trong chiến thắng 3-2 trước Aston Villa hồi tháng 2 do bị gãy tay... 

... và mặc dù được miễn trừ 21 tháng phục vụ quân đội sau khi giành huy chương vàng Asiad 2018 nhưng anh vẫn trải qua kỳ huấn luyện ngắn hạn. Ảnh: TS

Những hình ảnh của Son trong khu huấn luyện có thể sẽ không lan truyền ra ngoài hoặc có những cuộc viếng thăm như mong muốn của giới hâm mộ và báo chí: “Khi các cuộc tập trung bị hạn chế do COVID-19, chúng tôi phải làm việc và tuân thủ chính sách của chính phủ. Chúng tôi sẽ không mở cửa để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và phóng viên lẫn ngăn chặn mọi tình huống nguy hiểm phát sinh. Cám ơn vì sự hiểu biết của các bạn. Son Heung-min mong muốn hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nỗ lực hết mình tại đây”.

Sau khi hoàn thành ba tuần nghĩa vụ quân sự, Son dự kiến sẽ trở lại Tottenham vào tháng 5 và hy vọng tái xuất Premier League ngay sau đó, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Anh.

 (Clip: Ngôi sao của Tottenham thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc. Nguồn: TS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm