Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải vô địch thế giới

Không giống như các giải Super Series, Grand Prix… giải vô địch thế giới sẽ không có tiền thưởng, nhưng lại có điểm thưởng cao nhất trong BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Giải chính thức khởi tranh từ ngày hôm nay tại TP Quảng Châu - Trung Quốc. Giải năm nay quy tụ hầu hết các tay vợt hay nhất thế giới như Lee Chong Wei, Lin Dan, Long Chen, Pengyu Du...tham dự. Với việc được Liên đoàn cầu lông thế giới xếp hạng ở vị trí thứ 7, Tiến Minh là hạt giống số 7 giải năm nay. Do được xếp hạt giống, Tiến Minh sẽ không phải đụng những đối thủ mạnh ở các vòng đầu. Chính vì thế, tay vợt số 1 Việt Nam đã đặt mục tiêu vào đến tứ kết ở giải đấu năm nay.

Theo kết quả bốc thăm, ở trận ra quân lúc 16h20 chiều nay, Tiến Minh gặp tay vợt người New Zealand gốc Hoa đang xếp hạng 113 thế giới Joe Wu. Cả hai chưa từng gặp nhau lần nào trước giải vô địch thế giới.

Đúng như dự đoán, với đẳng cấp chênh lệnh, Tiến Minh dễ dàng có chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0 (21/8, 21/11), sau 29 phút tranh tài.

Như vậy, đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 là tay vợt hạng 60 thế giới Dieter Domke (Đức)-người giành chiến thắng trước tay vợt hạng 69 thế giới Jan Frohlich (CH Czech) với tỷ số 2-0. Đây cũng không phải là đối thủ có thể cản bước được Tiến Minh, nên nhiều khả năng tay vợt người Việt Nam sẽ đi tiếp.

Chỉ tới vòng 3, Tiến Minh mới gặp nhiều khó khăn, khi có thể đụng độ với tay vợt hạng 12 thế giới Wong Wing Ki (Hong Kong).

Việc tránh được nhánh với các kình địch như Lee Chong Wei (hạng 1 TG), Chen Long, Jan Jorgensen (hạng 9 TG), Sony Kuncoro (hạng 10 TG), Mark Zwiebler (hạng 11 TG) sẽ giúp Tiến Minh tiến xa tại giải lần này, có thể vào đến tứ kết như mục tiêu anh đặt ra trước giải.

Trong cả 4 lần tham dự giải vô địch thế giới liên tiếp từ năm 2007, thành tích tốt nhất của Tiến Minh là vào đến vòng tứ kết năm 2011. Tham dự giải năm nay, Tiến Minh đang có phong độ rất tốt khi anh vừa giành chức vô địch Giải Mỹ mở rộng và trước đó là vào đến bán kết Giải Super Series Indonesia.

Theo Hiểu Minh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm