Cuộc họp liên quan vụ Lý Hoàng Nam từ chối tham gia đội tuyển

To tiếng hay thiện chí?

 

Chiều qua (11-3), hai bên đã ngồi lại với nhau dưới sự chứng kiến của đại diện Tổng cục TDTT. Tiếc là những căng thẳng và to tiếng lại tiếp tục xảy ra bởi một nguyên nhân hết sức lạ: Có sự hiện diện của đông đảo báo giới. Và ông Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (LĐQV VN) Nguyễn Quốc Kỳ đã lên tiếng khá gay gắt việc xác định đây là cuộc họp chuyên môn hay họp báo. Dù được giải thích là cuộc họp mở, cần có báo chí tham dự để thông tin đa chiều nhưng ông Kỳ đã đặt cuộc họp vào thế: “Nếu là họp chuyên môn thì không có báo chí, còn nếu họp báo thì không có chúng tôi”.

Cuối cùng thì chính lực lượng báo chí đã chủ động rút ra khỏi phòng họp để cuộc họp diễn ra và tránh những đôi co mất thời gian do thiếu thiện chí.

Cuộc họp này có đại diện của Tổng cục TDTT là Tổng Cục phó Phạm Văn Tuấn. Tất nhiên ông Tuấn chỉ nghe hai bên giải trình là chính chứ chưa thể đưa ra quyết định chính thức. Cạnh ông Tuấn là vị trí của ông Kỳ.

 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LĐQV VN Nguyễn Quốc Kỳ (đứng) lên tiếng đề nghị không cho báo chí tham dự trong khi ông Tổng Cục phó Phạm Văn Tuấn (trái) vẫn bình thản, còn lãnh đạo Becamex IDC (phải) thì khó chịu nhưng vẫn cố nhẫn nhịn. Ảnh: CTV

Cũng phải thừa nhận là cuộc họp này diễn ra tại tòa nhà của Becamex nhưng thái độ của phía đơn vị chủ quản VĐV Lý Hoàng Nam rất nhẫn nhịn và cầu thị. Họ lúng túng ra mặt khi ông Kỳ đặt ra chọn lựa “nếu có báo chí thì không có chúng tôi”. Và với cái cách xử thế của lãnh đạo LĐQV VN như thế, không khó để nhận ra lãnh đạo Becamex IDC rất khó chịu và bực mình nhưng vì nể ông tổng cục phó là người của Bộ VH-TT&DL cử vào nên họ chọn thái độ ôn hòa, bất chấp “khách mời” lúc nào cũng nhao nhao to tiếng, hạch họe.

Nói là phía LĐQV VN “nắn gân” phía Becamex như nhiều phóng viên tham dự nhận thấy cũng đúng mà nói là cá nhân ông Kỳ muốn thể hiện cái quyền của một tổ chức xã hội quản lý môn quần vợt Việt Nam cũng chẳng sai.

Cuối cùng thì cuộc họp giữa các bên cũng diễn ra dù những người có thiện chí cảm thấy tổn thương và lợn gợn chuyện bị to tiếng.

Các bên đã thống nhất việc những người có chuyên môn của LĐQV VN, Becamex IDC sẽ ngồi lại trong tuần để vạch ra một lộ trình phù hợp cho Lý Hoàng Nam tập luyện thi đấu để phát triển tài năng.

Trả lời về “số phận” của Lý Hoàng Nam, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cho biết: “Điều tôi mừng là phía Becamex IDC và LĐQV VN đã chấp nhận ngồi lại để có tiếng nói chung”.

Việc chấp nhận ngồi lại đã là một tín hiệu đáng mừng nhưng giới truyền thông cũng rất lo cho việc ngồi lại mà thiếu thiện chí và không vì cái chung hoặc cứ muốn thể hiện quyền lực như đầu buổi gặp gỡ thì sẽ rất khó để nhân tài phát huy.

Được biết trước buổi làm việc với Tổng cục TDTT và LĐQV VN khoảng một tuần, Becamex IDC cũng đã họp bàn với LĐQV địa phương và Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương cùng gia đình Lý Hoàng Nam thống nhất trong năm 2014 và 2015, Lý Hoàng Nam sẽ tập trung cho công tác huấn huyện theo kế hoạch và chỉ tham gia các giải trẻ quốc tế do Becamex IDC chọn lựa sau khi tham khảo ý kiến chuyên môn của chuyên gia. Đến khi tay vợt Lý Hoàng Nam tròn 18 tuổi, Becamex IDC sẽ tính đến việc tham gia các giải theo đề nghị của LĐQV VN và Tổng cục TDTT.

TẤN PHƯỚC - NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm