Tottenham xấu chơi

Đầu tiên là tiền vệ 23 tuổi G. Bale lãnh thẻ vàng vì tội giả vờ ngã trong khu cấm địa để kiếm phạt đền và nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ hai của anh trong giải nên sẽ phải vắng mặt trận lượt về. Lẽ ra nếu trọng tài nghiêm khắc thì anh đã lãnh thẻ đỏ cuối trận do một lần nữa tự té để lừa trọng tài!

Chỉ tính trong mùa này thì đây là lần thứ tư anh “diễn trò” và bị bắt quả tang tại trận (ba lần kia trong trận gặp Liverpool, Sunderland, Fulham).

Cũng vì xấu chơi như vậy mà độc giả Anh không thích Bale thể hiện qua một cuộc thăm dò dư luận của báo The Sun. Trong số 10.000 người được hỏi thì có đến 59% đã trả lời là “ghét” Bale vì không Fair Play và vì cách ăn mừng bàn thắng đầy vẻ khiêu khích.

Cầu thủ ngôi sao của Tottenham thì thế còn HLV Villas-Boas của đội thì lại càng gây thất vọng hơn khi có khuynh hướng bao che cho học trò và tỏ quan điểm thực dụng chứ không cần Fair Play. Ông nói mình còn tính chỉ đạo Bale cố ý phạm lỗi để nhận thẻ vàng thứ hai và trận lượt về nghỉ đá vừa dưỡng sức vừa xóa chiếc thẻ nợ đã nhận ở trận trước nữa (!?). Nói rồi ông còn khen học trò mình quá giỏi vì hiểu ý thầy và đã thực hiện rồi (!?).

Tottenham từng là đội bóng có lối chơi đẹp và được người hâm mộ thích thú bởi sự cống hiến nhưng nay thì từ thầy đến trò lại đang đi ngược lại với tinh thần Fair Play của mình.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm