Trần Đức Dương - Mẫu tiền vệ Calisto mê

Câu trả lời khi ấy của HLV này là: “Tôi rất ấn tượng với Đức Dương của Nam Định nhưng cầu thủ ấy bây giờ đâu rồi?”. Hai năm sau thì ông Calisto làm HLV thật và ông có dịp mục sở thị Đức Dương mà ông rất thích.

Nói riêng về Đức Dương thì đây là cầu thủ kém duyên thời A. Riedl. Sau BV Cup 2006 chơi rất thành công, Đức Dương bị chấn thương nên không có cơ hội tham gia cùng đội tuyển trong những giải tiếp theo. Ấn tượng mà Đức Dương tạo ra ở BV Cup 2006 là trận Việt Nam thắng Indonesia 1-0 trên sân Thống Nhất (trận đấu mà ông Calisto cũng dự khán). Không những ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ấy, Đức Dương chơi rất xuất sắc trong vai trò tiền trụ. Calisto nhận xét: “Anh ta đúng là một mẫu tiền vệ trụ hay nhất của bóng đá Việt Nam. Chơi dứt khoát, quyết liệt, đơn giản, thu hồi bóng, chuyền bóng và tham gia tấn công đều rất xuất sắc”. Thực chất thì Calisto đã mê Đức Dương mỗi khi đội bóng của ông gặp Nam Định tại V-League. Ông mê lối chơi cần cù và nhiệt huyết của cầu thủ này, nó có tác động không nhỏ trong đội bóng của mình. Lại là một cầu thủ có thể chơi được ở nhiều vị trí giúp cho những phương án tác chiến của ban huấn luyện thêm phong phú. V-League qua 15 vòng đấu, Đức Dương đã góp được năm bàn cho Nam Định và đặc biệt là những bàn thắng của Dương đều mang ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của đội.

Một sự trở lại thuyết phục trong màu áo Nam Định sẽ giúp Đức Dương chiếm một suất trong danh sách của HLV Calisto cùng hành trình chinh phục AFF Cup 2008.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm