Arsenal có thể đến Việt Nam: Bài toán 2 triệu USD

Ngay lập tức, ProEvents, đơn vị đứng ra tổ chức tour du đấu này, đã fax thư mời tới VFF và FAT (LĐBĐ Thái Lan) để gợi ý về khả năng sẽ chọn Hà Nội, hoặc Bangkok làm điểm dừng tiếp theo sau Kuala Lumpur (Malaysia) nếu như đáp ứng được những yêu cầu do ProEvents đặt ra.

Phần lớn những yêu cầu của M.U như cung cấp chuyên cơ đưa và đón cho toàn bộ phái đoàn của M.U, hay bố trí điều kiện ăn ở và tập luyện theo tiêu chuẩn 5 sao VFF đều có thể đáp ứng, nhưng riêng khoản lệ phí ra sân trị giá 2 triệu euro cùng việc ProEvents phải được độc quyền về khai thác quảng cáo và thương mại đã khiến VFF bó tay.

Mặt khác, do thời gian từ lúc ProEvents đưa ra đề nghị tới khi trận đấu diễn ra quá ngắn nên VFF không thể tìm được một nhà Mạnh Thường Quân nào gánh đỡ cho khoản 2 triệu euro tiền lệ phí ra sân.

Arsenal có thể đến Việt Nam: Bài toán 2 triệu USD ảnh 1

Để Arsenal nhận lời sang VN du đấu, cần phải có 2 triệu USD - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, với Arsenal thì nước chủ nhà có thể được phép khai thác thương quyền kèm theo một số điều kiện do Arsenal đưa ra, nên như vậy gánh nặng về tài chính sẽ giảm bớt phần nào, bởi đơn vị tổ chức vẫn còn có hơn 1 cửa để thu hồi vốn, ngoài tiền bán vé.

Song để được Arsenal nhận lời sang VN du đấu, điều kiện tiên quyết là đơn vị tổ chức phải chuyển vào tài khoản Arsenal khoản tiền gọi là bank guarantee trị giá 2 triệu USD. Nếu đến thời điểm diễn ra trận đấu giao hữu với Arsenal, đơn vị tổ chức không bán được vé hoặc vì lí do nào đó mà chưa thu hồi được vốn thì số tiền 2 triệu USD ấy vẫn sẽ thuộc về Arsenal.

Vì thế, việc tìm được tài trợ để có khoản tiền 2 triệu USD là nhiệm vụ bắt buộc với bất cứ đơn vị tổ chức nào muốn đưa Arsenal đến VN, và theo đại diện công ty tiếp thị thể thao đã liên hệ với Arsenal, thời gian từ nay cho tới tháng 7 năm 2011 có thể là đủ để họ hoàn tất kế hoạch của mình.

Theo H.Huy (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm