Arsenal “cứu” Olympiakos, Stuttgart lách khe cửa hẹp

Cùng lúc đó, Stuttgart kịp đánh bại đối thủ trực tiếp Unirea Urziceni với tỷ số 3-1 để có mặt tại vòng sau.

Arsenal “cứu” Olympiakos, Stuttgart lách khe cửa hẹp ảnh 1

Các cầu thủ trẻ Arsenal không hề dễ bị bắt nạt.

Nếu như Arsenal đã hoàn toàn chắc chắn ngôi đầu bảng H thì Olympiakos cần ít nhất một kết quả hòa mới đảm bảo có mặt tại vòng knock-out.

Chính bởi vậy, bước vào trận đấu tại Athens, nếu như đội chủ nhà tung ra lực lượng mạnh nhất thì đúng như tuyên bố của HLV Wenger trước trận, đội hình xuất phát của Pháo thủ đầy trẻ trung với những gương mặt thường xuất hiện ở giải đấu ít quan trọng như Gilbert, Bartley, Tom Cruise, Ramsey, Vela,…

Dù không còn mục tiêu phấn đấu và giành sức cho cuộc đối đầu với Liverpool vào cuối tuần này nhưng trong lần hiếm hoi được vào sân, các Pháo thủ trẻ đã có trận đấu ra trò và Olympiakos đã phải tốn không ít sức lực mới có được chiến thắng sít sao 1-0 nhờ công của Leonardo (47’).

Trở lại với những diễn biến chính, đội bóng thành London nhập cuộc đầy hứng khởi và dù không thi đấu thực sự chững chạc như các đàn anh nhưng các Pháo thủ trẻ sớm tạo được pha nguy hiểm đầu tiên.

Phút thứ 9, từ bên cánh trái, Walcott đột phá dũng mãnh trước khi tung ra cú sút đầy uy lực song pha dứt điểm của anh bị thủ thành Nikopolidis cảnh giác chặn đứng. Ngay sau đó, Ramsey có đường chuyền dọn cỗ cho Wilshere đáng tiếc cú demi-volley của anh không thể thành bàn.

Bên kia cầu môn, đại diện Hy Lạp cũng ít nhiều thể hiện được sức mạnh của mình. Phút 22, pha phối hợp giữa Galletti và Gonzalez tạo điều kiện cho Mitroglou kết thúc nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá ẩu đưa bóng đi vọt xà.

Arsenal “cứu” Olympiakos, Stuttgart lách khe cửa hẹp ảnh 2

Niềm vui của chủ nhà Olympiakos sau bàn mở tỷ số.

Không dừng lại đó, phút 35, trong tình huống phản công thần tốc, Mitroglou chuyền ngang cho Galletti song ở tư thế khá thuận lợi, anh này lại dứt điểm chệch cột dọc bên phải.

Sau 45 phút đầu bất phân thắng bại với các pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội, sang hiệp hai, tranh thủ lúc The Gunners chưa thực sự nhập cuộc, Olympiakos nhanh chóng khai thông thế bế tắc.

Phút 47, Gonzalez đột phá bị Bartley cản trái phép nhưng trọng tài vẫn cho chủ nhà hưởng lợi thế. Từ tình huống đó, Leonardo có bước nước rút mạnh mẽ trước khi kết thúc qua chân thủ thành Fabianski mở tỷ số trận đấu.

Arsenal “cứu” Olympiakos, Stuttgart lách khe cửa hẹp ảnh 3

Chiến thắng 1-0 đủ giúp Olympiakos có mặt tại vòng knock-out.

Tưởng chừng Arsenal đã sớm có được bàn san bằng cách biệt khi Ramsey kiến tạo cú chọc khe tuyệt vời cho Carlos Vela đáng tiếc cú sút của tiền đạo người Mexico lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Liên tiếp trong nửa cuối hiệp hai, khi Olympiakos đã lùi bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả thì các học trò HLV Wenger dồn sức tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đáng tiếc hàng loạt cơ hội đều bị Ramsey, Sunu hay Vela bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Và với chiến thắng 1-0 trước Arsenal cùng kết quả hòa 1-1 của Standard Liege trước AZ Alkmaar, Olympiakos chính thức trở thành đại diện thứ 2 bảng H (sau Arsenal) dự vòng đấu knock-out.

Arsenal “cứu” Olympiakos, Stuttgart lách khe cửa hẹp ảnh 4

Tại bảng G, nếu như Sevilla đã chắc suất còn Rangers cũng sớm nói lời chia tay Champions League thì trận đấu giữa Stuttgart và Unirea Urziceni trở thành cuộc phân xử đội tiếp theo vào vòng knock-out.

Dù đang ở thế bất lợi và buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, Stuttgart bất ngờ bừng sáng dưới bàn tay của tân HLV trưởng Christian Gross. Marica mở màn bằng cú đánh đầu chính xác ngay ở phút thứ 5.

Chỉ sau đó chừng 3 phút, Christian Traesch nhân đôi cách biệt bằng cú sút chéo góc tung lưới nhà ĐKVĐ Rumania. Và đến phút 11, tỷ số đã là 3-0 cho Stuttgart sau pha lập công từ ngoài vòng cấm địa của Pavel Pogrebnyak.

Arsenal “cứu” Olympiakos, Stuttgart lách khe cửa hẹp ảnh 5

Tất cả những gì Unirea Urziceni làm được là bàn thắng an ủi của Semedo ở phút 47. Song từng đó không giúp cho đoàn quân của HLV Dan Petrescu làm nên chuyện. Thắng lợi 3-1, Stuttgart theo chân Sevilla dự vòng knock-out.

Lượt trận 6 vòng bảng Champions League

Bảng E

Liverpool 1-2 Fiorentina

Lyon 4-0 Debrecen

Bảng F

D. Kiev 1-2 Barcelona

Inter 2-0 R. Kazan

Bảng G

Sevilla 1-0 Rangers

Stuttgart 3-1 U. Urziceni

Bảng H

S. Liege 1-1 AZ Alkmaar

Olympiakos 1-0 Arsenal

Theo Vũ Phong (Dân Trí)

Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm