Arsenal thua trận giao hữu cuối cùng

Arsenal thua trận giao hữu cuối cùng ảnh 1

Có quá nhiều thách thức đang đợi chờ Arsenal (xanh đen).

Ghi bàn dẫn trước, nhưng Arsenal lại để thua ngược 1-2. Tình cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi" vốn dĩ đã diễn ra nhiều lần đối với đội bóng này trong mùa hè năm nay.

Ở Emirates Cup, "Pháo thủ" thành London luôn là đội vượt dẫn trước trong các trận đấu với Boca Junior và New York Red Bulls, nhưng sau đó toàn để đối thủ gỡ hòa và cuối cùng phải chấp nhận mất Cup.

Tuy không thể lấy những kết quả giao hữu đó để hạ thấp Arsenal, nhưng rõ ràng những gì diễn ra cho thấy đội bóng của HLV Arsene Wenger còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào mùa giải thực sự khó khăn phía trước.

Ở trận đấu hôm qua, tranh Cup Eusebio do đội chủ nhà Benfica tổ chức, Arsenal khởi đầu hứa hẹn. Họ liên tục tạo được cơ hội ngon ăn từ tân binh Gervinho, Andrey Arshavin và Robin Van Persie.

Đến phút 33, những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn mở tỷ số của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã dễ dàng đệm bóng từ khoảng cách chừng 5 mét, sau đường chuyền vào của Kieran Gibbs.

Sau giờ nghỉ HLV Wenger rút một loạt cầu thủ trụ cột trong đó có Van Persie, Arshavin... Trận này ông cũng không sử dụng Cesc Fabregas và Samir Nasri - hai ngôi sao đang đòi ra đi - do chấn thương.

Điều đó giúp Benfica lấy lại thế chủ động, và nhanh chóng có bàn gỡ nhờ công Pablo Aimar.

Khí thế dâng cao giúp đội chủ nhà tiếp tục tỏ ra lấn áp đội hình trẻ trung và đa phần dự bị của Arsenal. Và, không lâu sau khi Luisao dứt điểm trúng xà ngang, phút 60 cầu thủ vào thay người Nolito đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Benfica.

Cách biệt đã có thể gia tăng nếu như sau đó Lukasz Fabianski không xuất sắc chống phá hai cú dứt điểm của Nicolas Gaitan.

Sau trận đấu này, Arsenal sẽ trở về London để chuẩn bị cho mùa giải mới bắt đầu từ cuối tuần sau - nơi họ sẽ có trận ra quân trên sân của Newcastle ở Ngoại hạng Anh. Vài ngày sau đó, đội bóng của HLV Wenger đã phải đá lượt đi vòng sơ loại Champions League với Udinese.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm