Arsene Wenger tự hào dù 4 năm tay trắng

Năm 1996, Wenger đến Arsenal và nhanh chóng gặt hái thành công. Ông cùng "Pháo thủ" hai lần giành cú đúp Premier League và Cup FA trong năm 1998 và 2002. Tiếp đó là chuỗi thành công liên hoàn với chức vô địch Premier League 2004, xen giữa hai lần giành Cup FA 2003 và 2005.

Năm 2006, Arsenal lọt vào đến chung kết Champions League (thua ngược Barca). Đội bóng của Wenger còn đi vào lịch sử với kỷ lục 49 trận bất bại ở giải Ngoại hạng trong giai đoạn từ tháng 5/2003 đến 10/2004.

Arsene Wenger tự hào dù 4 năm tay trắng ảnh 1

Arsenal của Wenger đang theo đuổi thứ triết lý riêng, và nó chưa mang lại thành công nhưng vẫn đáng được nể trọng.

Tuy nhiên, do thay đổi đột ngột trong sách lược sử dụng cầu thủ trẻ cũng như hạn chế tối đa trong chi tiêu nên đã bốn mùa vừa qua Arsenal hoàn toàn trắng tay. Đã có những chỉ trích nhắm vào chiến lược của "Giáo sư", và tương lai của ông có lúc đã bị đặt dấu chấm hỏi.

Vậy nhưng nhà cầm quân 60 tuổi không hề thoái chí, thậm chí còn có nhiều lý do để tự hào. "Đưa được đội bóng đến sân vận động mới (Emirates), duy trì vai vế trong nhóm đầu Ngoại hạng Anh và chơi tốt tại Champions League, đối với tôi, chính là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp ở Arsenal", Wenger chia sẻ. "Chỉ không may là chúng tôi không có danh hiệu nào trong giai đoạn này".

Khi đánh giá về Premier League, nhà cầm quân người Pháp cho rằng giải đấu này đã thay đổi rất nhiều kể từ ngay ông đặt chân đến, cách đây 13 năm. "Premier League bây giờ đã trở thành một sản phẩm bóng đá phổ biến trên toàn thế giới", Wenger nói. "Chủ sở hữu của các câu lạc bộ đã khác hoàn toàn. Cấu trúc của giải cũng thay đổi và trọng tài thì chuyên nghiệp hơn".

"Khi đó sức ép cũng tăng lên và chi phí tài chính cũng phải đậm hơn. Chất lượng cuộc chơi theo đó đã tăng lên rất nhiều".

"Tuy nhiên, mọi thay đổi đó không hoàn toàn là tích cực. Nó cũng có mặt trái khi khiến cuộc chơi ít đi tính giải trí. Tôi có cảm giác là cách đây 13 năm, một trận thua không bi kịch như hiện tại. Bây giờ, người ta còn nói đến nào là Champions League rồi Top 4 nữa".

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm