Bình luận:

'Bà đầm già' thành Turin và 'chàng phi công'

Trên sân Louis Đệ Nhị ở xứ công quốc Monaco, sân nhà của Monaco nhưng chủ nhà hoàn toàn không có cửa trước “bà đầm già” thành Turin, đội bóng trẻ, “phi công trẻ” không thể làm khác đi trước “bà đầm già” quá giàu kinh nghiệm, lõi đời.

Juventus là nơi tập trung những tuyển thủ Ý lão làng nhất, trong khi đó Monaco được xem là đội bóng trẻ. Dù Monaco có những sát thủ khiến cả thế giới thèm khát nhưng họ cũng chỉ là những “chàng phi công” tràn đầy sức sống, kinh nghiệm làm sao qua được “bà đầm già”.

Gonzalo Higuain hoàn thành cú đúp.

Mặt khác Juventus, đang ở đỉnh cao của “nghệ thuật phòng ngự Ý” với bộ ba “Italiano BBC” (Banucci, Barzagli và Chiellini) vốn là hàng phòng ngự của tuyển Ý. Juventus cũng là đội bóng để thủng lưới ít nhất ở Champions League và Serie A. Hãy nhìn tứ kết lượt đi họ đánh bại Barcelona 3-0 trên sân nhà, sang Nou Camp trước bộ ba Nam Mỹ MSN còn không thể xuyên thủng hàng thủ  “Italiano BBC” huống gì Monaco.

Hai bàn thắng của tiền đạo Higuain ở mỗi hiệp đấu nhấn chìm đội bóng xứ công quốc xuống biển Địa Trung Hải. Có thể nói rằng giấc mơ vô địch Champions League của Leonardo Jardim cùng học trò trẻ đã kết thúc dù còn 90 phút ở thành Turin nữa nhưng quá khó cho đội bóng đến từ giải Pháp.

Hàng phòng ngự Monaco không thể cản nổi Higuain.

Một trận đấu mà “nghệ thuật phòng ngự Ý” tại tiếp tục lên ngôi với bộ ba BBC cùng với “nhân tố B” trong khung thành (Buffon) đã không cho những chân sút Mbappe, Bakayoko, Falcao lấy một cơ hội nào. Âu đó cũng là thành công cho Monaco rồi. Hãy chờ một Monaco tiếp tục trưởng thành ở mùa tới. Và có lẽ mùa Champions League tới sẽ là một Monaco có chiều sâu hơn, nguy hiểm hơn.

Dường như trận chung kết Champions League tại Cardiff ngày 3-6 tới đã hiển hiện chân dung Real và Juventus, đó là trận chung kết trong mơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm