Bán kết Cúp Liên đoàn Anh: MU rơi xuống đáy vực

Nhà đương kim vô địch MU chỉ còn một hy vọng vớt vát duy nhất là Cúp Liên đoàn mà họ đã vào tới bán kết. Vậy mà rốt cuộc tay trắng vẫn hoàn trắng tay!

Tuy trận lượt đi thua Sunderland 1-2 song bây giờ về sân nhà, MU vẫn tràn trề hy vọng lật ngược tình thế dù vắng Van Persie và Rooney chấn thương bởi nên nhớ Sunderland hiện nằm… áp chót bảng Premier League.

Niềm tin đó được củng cố phút 37 khi Januzaj đá phạt góc vào cho Welbeck sút nối chạm đầu Welbeck vào lưới dẫn trước 1-0 và tỉ số đó giữ nguyên 90 phút, buộc cả hai đội phải bước vào hiệp phụ (do thể thức giải này không tính hơn bàn sân khách).

MU thất vọng (ảnh nhỏ) nhìn Sunderland vào chung kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Sunderland biết nếu không vượt lên sẽ thua nên quyết đẩy mạnh tấn công và khi chỉ còn một phút kết thúc hai hiệp phụ, MU tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay thì TM De Gea một lần nữa phạm sai lầm để bóng từ cú sút của hậu vệ Bardsley… lọt qua đầu ngón tay vào lưới. Đau cho MU hơn nữa khi Bardsley chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU.

Nhưng may mà chỉ một phút sau - phút cuối cùng - vẫn Januzaj dẫn bóng tốc độ bên cánh phải chuyền vào cho Hernandez dứt điểm gọn gàng gỡ hòa kịp thời. Thế là phải bước vào đá luân lưu với diễn biến cực kỳ gay cấn như một bộ phim quay chậm với 10 lượt đá mà chỉ lọt lưới ba quả.

Phía MU chỉ có duy nhất Fletcher ghi điểm, còn lại đều hụt ăn. Đáng tiếc có lẽ do tâm lý đang trong giai đoạn khủng hoảng toàn đội phong độ sa sút nên Welbeck sút ra ngoài, Jones vọt xà, Januzaj và Rafael thì bị thủ môn Manonne đẩy được. Còn Sunderland được hai bàn do Alonso và Ki Sung-yeung (Hàn Quốc) thực hiện nhưng tiền vệ trái Johnson - cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất trận đấu lại là một trong những người… sút hỏng! ở đây có điều đáng lưu ý trước thềm World Cup là các cầu thủ Anh trong cả hai đội đều đá 11 m… không vào.

Nhìn chung, Sunderland thắng xứng đáng suốt 120 phút đã cầm bóng 54%, tung 19 cú sút ngang bằng MU. 

Như vậy, sau 21 năm Sunderland mới lại vào trận chung kết trên thánh địa Wembley ngày 2-3 tới, phần nào nhờ công lớn của tân HLV Poyet (Uruguay) mới về dẫn dắt hồi tháng 10 năm rồi. Họ sẽ gặp một đại diện khác của TP Manchester là Man. City với mong mỏi lập lại chiến tích của Wigan mùa trước đoạt Cup FA an ủi để… xuống hạng!   

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm