Báo động đỏ cho Serie A khi Man City có HLV mới

Báo động đỏ cho Serie A khi Man City có HLV mới ảnh 1

Mancini được hứa cấp tiền và sẽ thoải mái chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa. Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi ký hợp đồng với Man City, Mancini đã xác định hàng thủ chính là tuyến có nhiều vấn đề nhất và là nguyên nhân lớn nhất khiến đội bóng chưa đạt thành tích như kỳ vọng trong nửa đầu mùa giải. Chính vì thế, việc tăng cường nhân sự cho tuyến này được xem là ưu tiên hàng đầu của tân HLV người Italy trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, dù ông cũng rất muốn có thêm một tiền vệ sáng tạo.

Theo Gazzetta dello Sport, những mục tiêu được tân HLV Man City nhắm đến là Giorgio Chiellini, trung vệ trẻ đang khoác áo Juventus, và Maicon - hậu vệ phải hàng đầu thế giới đồng thời là học trò cũ của Mancini ở Inter.

Chiellini, 25 tuổi, hiện là trụ cột cả trong hàng thủ Juventus lẫn tuyển Italy. Tuy nhiên, trung vệ có lối đá máu lửa này dường như không còn hứng thú chơi bóng cho "Lão bà", đội bóng mới thất bại thảm hại tại vòng bảng Champions League và đang trôi dạt như con tàu mất phương hướng dưới thời HLV trẻ Ciro Ferrera.

Nếu tuyển mộ được Chiellini, Man City không chỉ có một sự bổ sung có chất lượng tuyệt vời về lâu dài cho hàng thủ, mà còn khỏa lấp được phần nào khoảng trống nhân sự mà trung vệ đang chấn thương Joleon Lescott để lại. Tuy nhiên, tương xứng với đẳng cấp của trung vệ người Italy, cái giá để Man City có được anh chắc chắn cũng không hề rẻ, tối thiểu phải tầm 20 triệu bảng.

Trong trường hợp thất bại với mục tiêu này, Mancini sẽ chuyển hướng sang Matthew Upson, trung vệ được định giá 12 triệu bảng đang khoác áo West Ham.

Ở cánh phải, Maicon cũng lọt vào tầm ngắm của Mancini như là sự lựa chọn số một khi Micah Richards chơi thiếu ổn định, còn Pablo Zabaletta chỉ được xem là phương án tạm thời. Cựu HLV Inter hiểu rõ hơn hết tài năng của Maicon, người được chính ông yêu cầu đưa về sân Meazza từ Monaco hồi hè 2006 và bồi dưỡng để trở thành hậu vệ phải chơi công thủ toàn diện số một thế giới hiện nay.

Báo động đỏ cho Serie A khi Man City có HLV mới ảnh 2

Maicon (trái) và Chiellini là hai trong số những hậu vệ hay nhất thế giới đang chơi bóng tại Serie A. Ảnh: Reuters.

Tương tự Chiellini, phí chuyển nhượng của Maicon sẽ không hề thấp. Hồi mùa hè, Real từng hỏi mua hậu vệ phải người Brazil này với giá 40 triệu euro, nhưng Inter thậm chí chẳng buồn hồi đáp. HLV Mourinho cũng nhiều lần khẳng định Maicon là mắt xích không thể thay thế và từng hơn một lần khẳng định sẽ giữ chân học trò 28 tuổi này bằng mọi giá.

Tuy nhiên, với hầu bao không đáy của các ông chủ Ảrập ở Man City, cám dỗ về tiền bạc sẽ rất khó cưỡng với Juventus và Inter, như cách họ từng để mất Zidane, Cannavaro, Ronaldo trước kia hay gần nhất Ibrahimovic.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm