Báo Italy thờ ơ với tân HLV Man City

Tiếp bước những Vialli, Ranieri, Capello, Ancelotti..., Mancini đã trở thành sản phẩm xuất khẩu mới nhất của giới HLV Italy sang giải Ngoại hạng. Bản hợp đồng 3 năm rưỡi mới ký đã đưa cựu chiến lược gia Inter đến với gã nhà giàu Man City với sứ mạng đưa đội bóng lên một tầm cao mới mà vị tiền nhiệm Mark Hughes không thể làm được trong một năm rưỡi vừa qua.

Tuy nhiên, khác những lần Ancelotti hay Capello đến với bóng đá Anh gần đây, giới truyền thông Italy rất kém hào hứng khi Mancini cập bến giải Ngoại hạng. Họ cho rằng Mancini sang Anh với sứ mạng chẳng vẻ vang gì - chỉ cần đưa Man City lọt vào top 4 - quá nhỏ nhoi so với giấc mơ chinh phục Champions League mà Chelsea gửi gắm ở Ancelotti, hay cách Capello được kỳ vọng sẽ đưa tuyển Anh đến với ngôi vô địch World Cup.

Báo Italy thờ ơ với tân HLV Man City ảnh 1

Mancini (phải) từng có 3 scudetto cùng Inter, nhưng không được đánh giá cao khi sang Man City.

"Ông chủ Man City, Sheikh Mansour cần những chiến thắng đến ngay lập tức và chỉ muốn có những cầu thủ ngôi sao", Gazzetta dello Sport đánh giá. Nhật báo thể thao hàng đầu này tin rằng Mancini đang đối mặt với rất nhiều nguy cơ, dù dưới trướng ông tại sân City of Manchester là cả một đạo quân toàn sao được tậu về với số tiền không dưới 200 triệu bảng.

"Trừ phi được tiếp tục chi tiền để mua sắm thêm cầu thủ, Mancini sẽ khó lòng đưa Man City vào top 4, thay thế vị trí của Liverpool. Trong khi đó, Sheikh Mansour lại nóng lòng thống trị giải Ngoại hạng và tiến ra châu Âu", Gazzetta dello Sport nhấn mạnh đến những tham vọng to lớn của giới chủ Ảrập ở Man City và qua đó để ngỏ khả năng Mancini sẽ sớm phải hồi hương: "Hợp đồng giữa hai bên có một điều khoản rằng Mancini sẽ chỉ được giữ lại, nếu Man City cán đích trong top 4".

Corriere dello Sport thì tin rằng ngoài chuyện vào top 4, Mancini còn một sứ mạng nữa là phải giúp Man City đoạt Cup Liên đoàn Anh mùa này. Tuttosport thì chỉ đưa vẻn vẹn ít dòng ngắn ngủi về sự kiện cựu HLV Inter gia nhập Man City: "Mancini đã dành thời gian học tiếng Anh từ ít tháng qua để có thể giao tiếp trôi chảy với các cầu thủ. HLV này đã gặp Sheikh Mansour vài lần và thậm chí sẵn sàng thay Mark Hughes từ cuối mùa trước".

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm