Bồ Đào Nha thắng vẫn lo, Bỉ có vé World Cup nhờ sao MU

Video Hungary - Bồ Đào Nha (0-1).

Ở bảng B, cuộc đấu giành vé dự World Cup 2018 chỉ là màn so tài "nội bộ" giữa Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha, trong khi các đội còn lại như Hungary, Đảo Faroe, Andorra và Lavia đã chính thức hết hy vọng.

Lượt trận thứ 8, cả Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha đều giành được chiến thắng để tiếp tục cuộc đua căng thẳng giữa hai đội. Trong khi Bồ Đào Nha vất vả thắng đối thủ khó chịu Hungary 1-0 trên sân khách thì Thụy Sĩ dễ dàng hạ gục Lavia cũng trên sân khách với tỉ số 3-0.

Ronaldo kiến tạo đường bóng quyết định cho...

... Silva ghi bàn duy nhất trận đấu giúp...

... Bồ Đào Nha hy vọng vượt mặt Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ đang cho thấy sự ổn định và sức mạnh đáng gờm ở bảng này khi họ toàn thắng cả tám trận đấu. Tuy nhiên, sau lần sẩy chân trước Thụy Sĩ 0-2 ở lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha cũng toàn thắng để bám đuổi chính đối thủ này.

Vì thế, chiếc vé chính thức đến Nga hè sang năm sẽ được định đoạt trong trận đấu cuối cùng của bảng giữa Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha.

Đội hình ra sân của hai đội:

Hungary: Gulacsi, Fiola, Guzmics, Kad,Korhut, Lovrencsics, Patkai, Elek, Dzsudzsak, Priskin, Eppel.

Portugal: Rui Patrício, Soares, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Batalha Martins, Danilo, Joao Moutinho, Joao Mario, Silva, Ronaldo.

Thẻ đỏ: (Priskin 30’).

Bàn thắng: Silva (48’).

Video Hy Lạp -  Bỉ (1-2).

Tâm điểm lượt trận thứ 8 bảng H chính là cuộc đối đầu giữa hai đội đầu bảng Bỉ và Hy Lạp. Chủ nhà Hy Lạp buộc phải thắng mới nuôi hy vọng giành vé chính thức đến Nga hè sang năm. Tuy nhiên, trước một đội tuyển Bỉ đang có một thế hệ vàng với những ngôi sao hàng đầu châu Âu, Hy Lạp đã thất thủ với tỉ số 1-2, qua đó dâng chiếc vé chính thức tham dự VCK World Cup 2018 cho Bỉ.

Ngôi sao của MU Lukaku tỏa sáng với bàn thắng quyết định trận đấu.

Đáng chú ý, cả ba bàn thắng ở trận này chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng bốn phút.

Ở trận đấu này, hai đội thi đấu rất thận trọng và cù cưa, mãi đến phút 70, hậu vệ của Tottenham Vertonghen mới phá vỡ thế bế tắc trận đấu bằng cú sút xa tuyệt đẹp mở điểm cho Bỉ. Chỉ ba phút sau, Hy Lạp thiết lập thế cân bằng sau cú ra chân rất nhanh vào góc xa của Zeca.

Tuy nhiên, đúng một phút sau đó, ngôi sao của MU Lukaku lên tiếng khi đánh đầu vào góc xa ấn định tỉ số 2-1 cho Bỉ. Với kết quả này, Bỉ chính thức giành ngôi đầu bảng trước hai lượt đấu với 22 điểm, đồng thời giành vé chính thức duy nhất ở bảng này đến Nga tham dự VCK World Cup 2018.

Trong khi đó, thất bại trước Bỉ càng cay đắng hơn với Hy Lạp khi họ mất luôn ngôi nhì bảng vào tay Bosnia-Herzegovina. Điều này khiến Hy Lạp cần phải cố gắng hơn gấp bội trong hai trận còn lại để giật lại vị trí thứ hai kèm vé đá play-off.

Các cầu thủ Bỉ vui mừng với thắng lợi quyết định trước Hy Lạp.

Hiện vị trí thứ hai bảng H đang là cuộc cạnh tranh giữa ba đội Bosnia-Herzegovina (14), Hy Lạp (13) và Cộng hòa Síp (10 điểm).

Ở bảng I, Croatia đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kosovo để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Ukraine. Ở bảng này, sau bảy lượt trận, Croatia dẫn đầu với 16 điểm, xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Ukraine (14 điểm), Iceland (13 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (11 điểm), Phần Lan (4 điểm) và Kosovo (0 điểm).

Điều này cho thấy tình hình ở bảng I đang diễn biến rất khó lường khi có đến bốn đội cạnh tranh nhau hai vị trí đầu bảng đấu.

Các cầu thủ Bỉ chính thức giành vé dự World Cup 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Hy Lạp: Karnezis; Maniatis (Bakasetas, 85), Manolas, Papastathopoulos (c), Tzavellas; Zeca, Tziolis, Samaris, Stafyldis (Lykogiannis, 69); Fortounis (Vellios, 89), Donis.

Dự bị: Kyriakidis, Gianniotas, Mantalos, Siopis, Bouchalakis, Diamantakos, Tachtsidis, Anestis, Koutroubis.

Bàn thắng: Zeca (73).

Thẻ vàng: Samaris, 55.

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen (c), Meunier, Fellaini (Dendoncker, 89), Dembele (Hazard, 74), Carrasco (Chadli, 79), De Bruyne, Mertens, Lukaku.

Dự bị: Tielemans, Mignolet, Defour, Mirallas, Benteke, Ciman, Hazard, Casteels, Batshuayi.

Bàn thắng: Vertonghen (70), Lukaku (74).

Thẻ vàng: Meunier, Dembele, Carrasco, De Bruyne.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm