Bóng đá Ý tích cực chống phân biệt chủng tộc

Trả lời phỏng vấn Hãng tin ANSA, Abete nói: “Trọng tài và cảnh sát có thể đưa ra kiến nghị việc dừng trận đấu. Ngay cả đội trưởng hai đội cũng có thể có ý kiến với trọng tài. Các cầu thủ cũng có thể đưa ra đề nghị. Chúng tôi đang tiến hành những hoạt động cần thiết để chấn chỉnh nạn phân biệt chủng tộc và rất hi vọng người hâm mộ có thể ủng hộ”.

Bóng đá Ý tích cực chống phân biệt chủng tộc ảnh 1

Tiền đạo của Inter Balotelli là nạn nhân thường xuyên của nạn phân biệt màu da - Ảnh: Reuters


Tệ nạn phân biệt chủng tộc, nhất là thái độ kỳ thị màu da, đang lan tràn các sân cỏ Serie A, bất chấp các án phạt từ IFF. Trong trận đấu giữa Inter và Juve ở mùa giải 2008-2009, CĐV thành Turin đã có lời lẽ phân biệt màu da với tiền đạo da màu Balotelli. Juve đã bị phạt đá trên sân không khán giả trong một trận nhưng điều đó không đủ sức răn đe những kẻ kỳ thị.

Trong trận đấu diễn ra cuối tuần qua, tiền vệ da màu của Juve Mohamed Sissoko cũng đã báo cáo với lãnh đạo CLB là anh bị CĐV Cagliari chửi mắng bằng những từ ngữ kỳ thị màu da. CĐV Cagliari nổi tiếng kỳ thị màu da khi từng hát vang những bài hát phân biệt chủng tộc nhắm vào Balotelli trong trận gặp Inter ngày 20-9-2009.

Trận đấu giữa Inter và Juve được báo chí thế giới gọi là “derby d’Italia” , do sự kình địch trong nhiều năm giữa đội bóng thành Milan và CLB thành Turin. Hiện đội hình Inter có hai cầu thủ da màu là Samuel Eto’o và Balottelli, trong khi Juve cũng có hai người là Zebina và Sissoko.
Theo Tuổi Trẻ Online

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm