Champions League loạt trận cuối

Bayer Leverkusen - Monaco, Tottenham - CSKA Moscow (bảng E), Real Madrid - Dortmund, Legia Warsaw - Sporting Lisbon (bảng F), Brugge - Kobenhavn, Porto - Leicester (bảng G), Lyon - Sevilla, Juventus - Dynamo Zagreb (bảng H).

Trong số đó Monaco, Dortmund, Real Madrid, Leicester City, Juventus đã sớm đoạt vé nên việc tranh vé còn lại căng nhất là bảng E với ba đội tranh nhau suất thứ hai sau Monaco. Đó là các đội Leverkusen (7 điểm), Tottenham (4 điểm) và CSKA (3 điểm).

Hiện Leverkusen lợi thế hơn nhờ ưu thế sân nhà tiếp Monaco (đã vào vòng trong nên có thể tung đội hình phụ ra để dưỡng sức nhằm tranh chấp ngôi đầu giải Pháp Ligue 1). Vì thế hoàn toàn có khả năng sẽ trôi đến kết quả hòa như trận lượt đi hai đội hòa 1-1. Nếu đúng là hòa nhã như thế thì Leverkusen sẽ chiếm suất thứ hai.

Tottenham với sự trở lại muộn của Harry Kane sẽ khó lật ngược tình thế để lấy suất thứ hai. Ảnh: GETTY IMAGES

Hồi hộp nhất là Tottenham sẽ cố thắng CSKA như lượt đi đã thắng 1-0 rồi ngóng xem Leverkusen có thua Monaco không. Họ hy vọng mong manh Monaco đá thắng (nhưng khó xảy ra) rồi lúc đó xét đến hiệu số bàn thắng bại.

Tương tự là cuộc tranh chấp trực diện giữa Lyon và Sevilla tại bảng H. Nếu Lyon phục hận thành công (lượt đi thua 0-1) sẽ vươn lên 10 điểm, đồng hạng với Sevilla dù rất khó lấp bằng được khoảng cách hiệu số 5/3 so với 7/3 của Sevilla. Nhiều khả năng trận này sẽ an bài bằng kết quả hòa có lợi cho Sevilla vốn đang ổn định và là vua đấu cúp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm