Chelsea thắng trận đá bù, có thể lên ngôi cuối tuần này

Nhờ trận thắng hôm qua, Chelsea đã có 80 điểm sau 34 trận, nhiều hơn 13 điểm so với hai đội đứng kế sau Man City và Arsenal.

Terry-Fabregas-Drobga-v-Leices-4427-1212

Chelsea đã chạm một tay vào Cup vô địch, và đặt nốt tay còn lại vào để nâng Cup cuối tuần này, nếu thắng tiếp Palace. Ảnh:Reuters.

Arsenal, mới đá 33 trận, là đội duy nhất còn hy vọng soán ngôi Chelsea trên chặng đường còn lại. Nhưng trừ khi có một phép lạ nào đó xảy ra, giúp thầy trò Wenger lấy trọn 15 điểm trong năm trận cuối và Chelsea chỉ kiếm ít hơn ba điểm trong bốn trận còn lại, ngôi vô địch chắc chắn sẽ thuộc vềđội đầu bảng lúc này.

Đội quân của Mourinho thậm chí sẽđăng quang trên sân nhà Stamford Bridge ngay chủ nhật tuần này 3/5mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại, nếu họ thắng Crystal Palace. Đây là việc hoàn toàn nằm trong khả năng của Chelsea.

Tuy nhiên, trước khi hướng tới lễ nhận Cup vào cuối tuần, Chelsea hôm qua đã trải qua những thời khắc khó khăn thật sự khi đá bù vòng 27 với Leicester. Với mạch bốn chiến thắng gần nhất, qua đó bứt ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ, đội chủ sân King Power tự tin cao độ và đã chơi một trận ra trò trước ông lớn sắp lên ngôi vô địch.

Leicester không chỉ đá ngang ngửa với Chelsea trong phần lớn thời gian hiệp đầu, mà còn mở tỷ số trước với pha làm bàn ở phút bù giờ thứ ba hiệp một. Jamie Vardy, người trước đó liên tục tra tấn hàng thủ khách bằng tốc độ xé gió, đưa bóng từ trái vào và Marc Albrighton tận dụng hoàn hảo cú trượt chân của hậu vệ Azpilicueta để tung ra cú dứt điểm má ngoài chính xác, hạ thủ môn Petr Cech.

Chelsea gỡ hoà ngay đầu hiệp hai, với cú đá nối hiểm hóc về phía góc xa của Drogba sau pha đường căng ngang từ phải vào của Ivanovic. Tuy nhiên, bàn gỡ đó không đồng nghĩa với việc mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với thầy trò Mourinho trong thời gian còn lại của hiệp hai. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng các cầu thủ Chelsea cứ như bị "ma làm", không tài nào đưa được bóng vào lưới.

top-4183-1430350012.jpg

Pha làm bàn này của Terry đánh sập ý chí kháng cự của Leicester, tạo bước ngoặt quyết định giúp Chelsea chiến thắng. Ảnh:Reuters.

Phải đến phút 79, khi Mourinho ít nhiều bắt đầu sốt ruột, bàn thắng mà họ chờ đợi mới đến. Từ pha đá phạt góc bên trái vào của Fabregas, Cahill bật cao đánh đầu căng, thủ môn Schmeichel phản xạ kịp thời cứu thua trong tình huống này, nhưng bất lực nhìn bóng vào lưới khi John Terry ập vào đá bồi.

Mọi chuyện từ đây mới dễ dàng hơn với Chelsea, để rồi họ ấn định kết quả 3-1 chỉ sau đó bốn phút. Lần này, Fabregas trực tiếp là người kiến tạo với đường chuyền ngược từ cấm địa ra ngoài khu vực 16m50 cho Ramires từ tuyến hai băng lên đá nối, đánh bại thủ môn Leicester.

Theo Phương My (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm